Thầy trò Solskjaer vừa làm một ‘cú hích’ đón Lễ Giáng sinh khi leo hạng hạng 3 sau 14 vòng đấu Premier League, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng vẫn còn 1 trận đấu trong tay.

{keywords}
McTominay ghi 2 bàn trong vòng 2 phút và chỉ sau 3 phút đầu tiên của trận đấu

Trong khi Tottenham của Mourinho chựng lại, từ hạng đầu rơi xuống thứ 5 sau 2 lượt trận gần đây thì MU vươn lên mạnh mẽ, đặc biệt với chiến thắng hủy diệt 6-2 trước đối thủ sau hơn 1 thập kỷ mới gặp lại ở Premier League.

MU khởi đầu như mơ khi Scott McTominay lập cú đúp khi trận đấu mới trôi qua được 3 phút với sự hỗ trợ tuyệt vời từ Bruno Fernandes và Martial.

Đến phút 20, đến lượt Bruno Fernanders lập công trước khi trung vệ Lindelof điền tên vào bảng điện tử. 4-0 cho MU ở phút 37.

Sau giờ nghỉ giải lao, MU có thêm 2 bàn nữa, do Daniel James (phút 66) và Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền phút 70.

Phía Leeds United ghi được 1 bàn vào gần cuối hiệp 1 và bàn còn lại ở phút 73.

Đè bẹp Leeds United 6-2, MU đánh dấu trận thắng đậm nhất của họ kể từ 2011 (thắng Arsenal 8-1 thời Sir Alex).

{keywords}
Solskjaer trẻ thêm vài tuổi sau khi MU đánh bay nỗi ám ảnh sân nhà Old Trafford mùa này khi đè bẹp Leeds United tới 6-2

Solskjaer vô cùng phấn khởi sau trận, chia sẻ với Sky Sports: “Trận đấu tuyệt vời ngay sau khi bóng lăn. Chúng tôi đã có kế hoạch ‘giải quyết’ Leeds United, tiến lên khi có bóng và Scott McTominay đã ghi 2 bàn chỉ sau 3 phút đầu tiên.

Hãy tưởng tượng nếu có 75.000 khán giả trên sân Old Trafford, nó sẽ đi vào lịch sử như một trong những màn trình diễn tuyệt vời của MU trước Leeds United. Tỷ số thậm chí đã có thể là 12-4”.

Nói về việc leo lên hạng 3 sau vòng 14 Premier League, nhưng chơi ít hơn 1 trận, Solskjaer cho hay: “Chúng tôi thậm chí chưa đi hết nửa chặng đường. Vị trí giải đấu không phải là thứ mà chúng tôi nhìn vào. Chúng tôi nhìn vào sự cải thiện của đội.

MU đang trở nên cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn. Người hâm mộ của chúng tôi cần điều đó ở đội”.

Trận đấu tiếp theo của MU là tứ kết League Cup với Everton vào giữa tuần, trước khi làm khách Leicester City vào Ngày tặng quà.

L.H

Xem video bàn thắng MU 6-2 Leeds Utd

Xem video bàn thắng MU 6-2 Leeds Utd

Trong ngày thi đấu thăng hoa, MU hủy diệt Leeds Utd với tỷ số bằng ván tennis 6-2 trong ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. Kết quả này đưa Quỷ đỏ lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và vẫn còn một trận chưa đá.