Dẫn trước Everton nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn đầu hiệp hai, De Gea hai lần phải vào lưới nhặt bóng sau những cú dứt điểm của Doucoure và James Rodriguez.

{keywords}
Solskjaer cảnh báo vị trí của De Gea trong khung gỗ

Đến phút bù giờ, nỗi thất vọng tăng lên gấp bội khi Calvert-Lewin lẻn xuống lần thứ 3 xé lưới Quỷ đỏ, mang về trận hòa quý giá 3-3 cho đoàn quân HLV Ancelotti.

De Gea lập tức phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên. Cú đấm bóng không dứt khoát đã tạo điều kiện để Doucoure đệm cận thành ghi bàn.

Bên cạnh đó, người gác đền Tây Ban Nha cũng tỏ ra quá bị động lúc Calvert-Lewin lao xuống lập công lúc cuối trận.

Nhiều khả năng, Dean Henderson sẽ thế chỗ De Gea trong khung gỗ khi MU chạm trán West Ham tại FA Cup giữa tuần này. Tình hình sẽ rất thú vị nếu Henderson bắt tốt.

Khi được hỏi về vị trí của De Gea, Solskjaer nói: "Mỗi cầu thủ cần phải nỗ lực để giữ lấy vị trí của mình. MU đang có đội hình giàu tính cạnh tranh và điều đó áp dụng cho từng thành viên trong đội."

Bản thân nhà cầm quân Na Uy cũng khá thất vọng bởi Everton chỉ có 3 cú sút trúng khung thành thì cả ba đều trở thành bàn thắng.

Cựu danh thủ Paul Scholes bình luận về De Gea trong bàn thua thứ ba: "De Gea dường như sợ bị thương vậy. Đó chẳng khác nào tội ác."

* An Nhi