Khi Juventus xác nhận có ca dương tính đầu tiên với Covid-19 – trung vệ Daniele Rugani, Ronaldo đang ở quê nhà Medeira để thăm mẹ trước đó bị đột quỵ. Cũng vì thế, kế hoạch trở lại Italia của anh bị đình lại, thay vào đó tiến hành kiểm tra xem có bị lây nhiễm bệnh cũng như thực hiện thời gian cách ly 14 ngày.

{keywords}
Trước khi Juventus phát hiện có cầu thủ dương tính với Covid-19, Ronaldo bay về quê nhà thăm mẹ

Cùng Ronaldo, hơn 100 thành viên của CLB Juventus cũng thực hiện điều tương tự.

Sau khi được thống đốc Medeira xác nhận, Ronaldo không nhiễm Covid-19, bản thân tiền đạo người Bồ đã có những chia sẻ chính thức đầu tiên liên quan đến đại dịch toàn cầu.

Ông bố 4 con viết trên tài khoản cá nhân instagram: “Thế giới đang trải qua một thời khắc vô cùng khó khăn, đòi hỏi sự quan tâm và ý thức cao độ từ tất cả chúng ta.

Tôi nói chuyện với mọi người hôm nay, không phải vô tư cách là một ngôi sao bóng đá mà là một người con, người cha, một người quan tâm đến mọi diễn biến của xã hội và ảnh hưởng của nó đến toàn thế giới.

{keywords}
Siêu tiền đạo đang tự cách ly tại gia ở quê nhà Bồ Đào Nha

Điều quan trọng nhất là chúng ta cần tuân thủ theo lời khuyên của WHO – Tổ chức Y tế thế giới cũng như chính phủ để biết cách phòng vệ trong tình hình hiện nay. Bảo vệ cuộc sống con người phải được đặt lên trên bất cứ lợi ích nào khác”.

Ronaldo cũng bày tỏ sự sẻ chia, khích lệ đến đồng đội Rugani đang chiến đấu với Covid-19 cũng như những ai có người thân thiệt mạng vì đại dịch này.

Tôi muốn gửi lời sẻ chia đến những người đã mất đi người thân vì dịch bệnh này, hay những người đang chiến đấu với nó, như đồng đội Daniele Rugani của tôi. Và tôi cũng thực sự cảm kích các chuyên gia y tế tuyệt vời, những người đã mạo hiểm cả tính mạng của mình để cứu người khác”.

Bởi dịch bệnh Covid-19, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng thực sự bị tê liệt. Các giải hàng đầu như Premier League, La Liga, Serie A, Ligue 1 cũng như Champions League, Europa League đều đã bị tạm hoãn.

L.H