Xem video Lazio 4-2 Inter:

Sau mùa giải 2000-2001 đáng quên, Moratti đã đưa HLV đang nổi của Valencia, Hector Cuper về tái thiết đội bóng cùng các tân binh Toldo, Materazzi, Kallon và Ventola. Inter Milan có khởi đầu đầy ấn tượng với các chiến thắng liên tiếp ở cả Serie A và đấu trường châu Âu.

Đội bóng của Cuper liên tục dẫn đầu Serie A. Đến ngày 30/3 năm 2002, họ đã bỏ xa kình địch Juventus 6 điểm, trong khi ĐKVĐ AS Roma đứng nhì bảng. Ở thời điểm đó, Serie A chỉ có 18 đội với tổng cộng 34 vòng đấu. Trong giai đoạn nước rút, Inter đã cầm hòa Juve 2-2, đánh bại Roma 3-1 và tràn đầy cơ hội lên ngôi lần đầu tiên kể từ năm 1989 khi mùa giải chỉ còn lại 5 vòng đấu.

{keywords}
Ronaldo bất lực trước Lazio

Thế nhưng, bi kịch cũng bắt đầu từ đó. Inter Milan khởi đầu tháng 4 bằng trận thua sốc Atalanta ngay trên sân nhà. Inter hồi phục bằng chiến thắng 2-1 trước Brescia ngay sau đó nhờ cú đúp của Ronaldo, nhưng họ một lần nữa sảy chân khi để hiện tượng Chievo cầm hòa 2-2 đúng vào phút chót.

Trước vòng đấu cuối cùng, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay của Inter Milan. Cho dù đánh rơi 5 điểm trước đó, nhưng họ vẫn hơn Juventus 1 điểm và hơn Roma 2 điểm. Mọi chuyện khá thuận lợi cho Inter khi cả ba đội đều phải làm khách. Inter đến sân Lazio, Juventus đối đầu Udinese trong khi Roma làm khách của Torino.

Inter khởi đầu đầy tự tin và hai lần vượt lên dẫn trước Lazio ngay trong 24 phút đầu tiên. Thế nhưng, Lazio với sự thoải mái về tinh thần cũng lần lượt gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Bước vào hiệp 2, Inter tỏ ra nôn nóng và phải trả giá đắt. Kết quả, họ thua ngược 2-4.

Ở các trận đấu cùng giờ, Juventus lạnh lùng đánh bại Udinese 2-0 để lên ngôi, trong khi Roma cũng có chiến thắng 1-0 và chiếm vị trí á quân. Tại sân Olimpico, Ronaldo và các đồng đội sụp đổ, Inter chịu thất bại cay đắng nhất lịch sử. Với người hâm mộ Inter, họ sẽ còn cay đắng thêm gấp nhiều lần khi biết rằng đó là lần cuối cùng Ronaldo khoác áo xanh-đen.

Thiên Bình