Juventus đang ráo riết tìm kiếm thuyền trưởng mới sau khi Massimiliano Allegri tuyên bố ra đi cuối mùa giải này.

{keywords}
Guardiola từ chối đề nghị của Juventus

Sếp lớn "bà đầm già" nhắm Pep Guardiola là mục tiêu số 1. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định ở lại Anh tiếp tục dự án cùng Man City.

Gần như ngay lập tức, Juventus chuyển sang phương án dự phòng Maurizio Sarri - người đã từng gân ấn tượng tại Serie A khi dẫn dắt Napoli.

Theo nhà báo có tiếng ở xứ sở mỳ ống Tancredi Palmeri, nhà ĐKVĐ Serie A đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Sarri và sẽ trả Chelsea 5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho nhà cầm quân 60 tuổi.

Tại Stamford Bridge, Sarri không được lòng CĐV Chelsea cũng như ông chủ Abramovich, dù ngay mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng áo xanh, họ đã lọt vào chung kết cúp Liên đoàn Anh và Europa League.

Lý do khiến Maurizio Sarri phải chịu nhiều chỉ trích chính là lối chơi theo phong cách "Sarri-ball" được áp dụng quá cứng nhắc.

{keywords}
Sarri về Juventus theo bản hợp đồng 3 năm

Nhiều khả năng, ngay sau khi kết thúc trận chung kết Europa League tại Baku, Sarri sẽ rời Chelsea để hồi hương dẫn dắt Juventus.

Lên thay ông sẽ là cái tên khá quen thuộc với CĐV The Blues - Frank Lampard. Cựu tiền vệ người Anh đang làm rất tốt vai trò huấn luyện ở Derby County, giúp đội bóng hạng nhất lọt vào chung kết play-off tranh tấm vé lên Premier League.

* Đăng Khôi