Man City có cơ hội lớn giành 4 danh hiệu mùa này, nhưng trên tất cả mối quan tâm của Pep Guardiola cùng sắc xanh chính là Champions League.

{keywords}
Pep Guardiola biết rất rõ, thành công của ông ở Man City được đánh giá dựa trên danh hiệu Champions League, điều mà suốt 4 mùa trước ông vẫn chưa làm được

Đến lúc này, Cúp C1 vẫn là giấc mơ mà Man City chưa thể chạm tới được. Không chỉ vậy, Pep Guardiola cùng Man xanh mang nỗi ám ảnh, không vượt qua nổi vòng tứ kết trong suốt mấy mùa qua.

Đó là lý do, đội bóng chuẩn bị vô địch Ngoại hạng Anh bay đến Đức với nỗi thấp thỏm dù đang nắm chút lợi thế (thắng 2-1 ở tại Etihad). Hơn ai hết, Pep Guardiola mong có thể phá bỏ ‘lời nguyền’ trên để đưa Man City tiến bước.

Cựu thuyền trưởng Barca chia sẻ trước trận đánh quyết định, với niềm tin vào các học trò:

Với 27 trận thắng sau 29 trận gần nhất, nếu tôi không tin tưởng họ, Man City sẽ gặp vấn đề lớn. Chúng tôi có thể thắng hoặc thua.

{keywords}
Đêm nay, liệu lịch sử có sang trang với thầy trò Pep Guardiola

Chúng tôi biết, nếu chiến thắng Man City sẽ có vé bán kết. Tại Premier League, đội cần thêm 3 chiến thắng và 1 trận hòa (để vô địch) vì chúng tôi đoán MU sẽ thắng 7 trận còn lại.

Nếu để thua Dortmund, chúng tôi sẽ rất thất vọng, nhưng có một cơ hội khác.

Man City sẽ tham dự Champions League năm thứ 11 liên tiếp ở mùa tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục góp mặt ở sân chơi này và điều đó thật tuyệt vời.

Nhưng bây giờ là lúc Man City phải thực hiện một bước nữa mà mọi người đều muốn. Các cầu thủ đã buồn ở mùa giải trước và bây giờ chúng tôi có cơ hội khác để thay đổi số phận.

Man City phải giành chiến thắng, chúng tôi phải làm điều đó, không chỉ dừng lại ở chiếc vé bán kết. Chúng tôi có mặt ở Đức để nỗ lực cho mục tiêu này và hãy xem điều gì xảy ra”.

L.H