Trong vòng 5 tuần, Chelsea lần thứ hai gặp Liverpool trong mùa giải 2019-20, kể từ sau trận tranh Siêu Cúp châu Âu.

Ở gần gặp nhau gần nhất, trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Liverpool thắng luân lưu sau khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở với tỷ số 2-2 trong 120 phút thi đấu.

{keywords}
Chelsea tái ngộ Liverpool kể từ sau Siêu Cúp châu Âu

Khi ấy, vì nhiều lý do khác nhau, cả hai đội đều chưa có được phong độ cũng như cảm giác tốt nhất.

Đối với Chelsea, Siêu Cúp châu Âu thua Liverpool là bước ngoặt về tâm lý, giúp HLV Frank Lampard và các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn.

Frank Lampard đang cố gắng tạo dấu ấn riêng cho mình. Nhưng chấn thương của các trụ cột khiến ông luôn có những thay đổi bất đắc dĩ về cách vận hành chiến thuật.

Bên cạnh đó, Lampard chưa tìm được công thức tốt nhất để xây dựng hàng thủ. Chelsea chưa có trận nào sạch lưới mùa này.

Triều đại Lampard đi qua được 7 trận chính thức, với thành tích thắng 2, thua 2, hòa 3. The Blues ghi 13 bàn, nhưng nhận đến 14 bàn thua.

Trận thua Valencia hồi giữa tuần, trong khuôn khổ Champions League, một lần nữa cho thấy hạn chế của Chelsea, về bản lĩnh cũng như phòng ngự.

Kante trở lại sau chấn thương là một tin vui. Nhưng điều này cũng không ý nghĩa, nếu Lampard không tìm được công thức tốt nhất.

{keywords}
Kante trở lại là nét tích cực với Chelsea

Trong khi đó, sau khi phải nhận thất bại 0-2 trước Napoli ở Champions League, Liverpool càng thêm quyết tâm chiến thắng khi trở lại Premier League.

Với việc Man City thắng tưng bừng 8-0 trước Watford, đội quân của Jurgen Klopp như có thêm động lực, nhằm kéo dài thành tích toàn thắng giải Ngoại hạng Anh, và duy trì ngôi đầu bảng.

Trừ Alisson và Naby Keita chưa bình phục chấn thương, Liverpool còn những lựa chọn khác để mang đến Stamford Bridge đội hình thiện chiến.

Stamford Bridge hứa hẹn một cuộc thư hùng nảy lửa và cởi mở. Trong đó, Liverpool nhỉnh hơn Chelsea về cơ hội giành 3 điểm.

Lực lượng

Chelsea vắng Loftus-Cheek và Rudiger (chấn thương)

Liverpool vắng Alisson, Keita, Origi, Nathaniel Clyne (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-3-3): Kepa - Azpilicueta, Zouma, Christensen, Marcos Alonso - Kante, Jorginho, Kovacic - Pedro, Abraham, Willian.

Liverpool (4-3-3): Adrian - Alexander-Arnold, Matic, Van Dijk, Robertson - Henderson, Fabinho, Wijnaldum - Salah, Roberto Firmino, Mane.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1/2

Tài xỉu: 3

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Kim Ngọc