Cuộc khủng hoảng không hồi kết

Hơn 73.000 khán giả đã đến sân Old Trafford, với hy vọng được chứng kiến một MU tốt nhất trong cuộc chiến với Arsenal.

{keywords}
Chiến thắng là thứ xa xỉ với MU

Dù vậy, sự chờ đợi chỉ mang lại nỗi thất vọng. Chiến thắng tiếp tục là thứ xa xỉ, và MU trình diễn lối chơi nghèo nàn về ý tưởng, thiếu khả năng tạo đột biến.

Trước Arsenal, MU kiểm soát bóng nhiều hơn (55%), nhưng thua đối thủ về khả năng tranh chấp tay đôi (44%, so với 56% của đối thủ).

16 pha dứt điểm được Quỷ đỏ thực hiện, với chỉ 4 lần đi chính xác và có 1 bàn thắng. Arsenal hiệu quả hơn đôi chút, khi có 10 pha kết thúc và 5 lần bóng đi trúng đích.

MU đã có cơ hội để giành chiến thắng, khi McTominay mở tỷ số cuối hiệp 1. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà tiền vệ người Scotland ghi tren sân nhà Old Trafford.

Nhưng MU không thể đảm bảo lợi thế. Arsenal có bàn gỡ hòa không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, với tình huống ghi bàn thứ 7 ở Premier League mùa này của Aubameyang.

Trong thế trận nghèo nàn về ý tưởng, khi Ole Gunnar Solskjaer vẫn duy trì hệ thống 4-2-3-1, MU phải phạm lỗi liên tục (18 lần, Arsenal là 13), để tìm kiếm sự cân bằng.

{keywords}
Lần thứ 3 trong mùa giải MU mất điểm khi dẫn trước

Chiến thắng đang trở thành thứ xa xỉ với MU. 6 vòng đấu đấu gần nhất ở Premier League, Quỷ đỏ chỉ 1 chiến thắng và đứng vị trí thứ 10.

9 điểm sau 7 vòng đấu, MU đang có giai đoạn khởi đầu mùa giải tệ nhất trong 30 năm nay.

Sống mòn cùng Solskjaer

Trên sân Old Trafford, với việc để Arsenal gỡ hòa, lần thứ 3 trong mùa giải này MU dẫn trước nhưng rồi phải chấp nhận chia điểm.

{keywords}
MU không có khả năng kiểm soát cuộc chơi

Trước Arsenal, các đối thủ giành lại điểm từ tay MU có Woles và Southampton. Đây thực sự là một con số đáng báo động.

Với việc liên tục đánh mất lợi thế dẫn bàn, có thể thấy rõ MU của Solskjaer đang kém về bản lĩnh như thế nào, và không có được sự chủ động trong khâu phòng ngự.

"Một khởi đầu tích cực, tinh thần tích cực, và chúng tôi cần phải học cách biến tỷ số 1-0 thành 2-0, 3-0, hay 4-0. Chúng tôi cần sớm có bàn thắng thứ hai", Solskjaer tuyên bố sau trận.

Học cách chiến thắng là điều mà Solskjaer đã nhắc đến rất nhiều lần. Vấn đề là lối đá cũng như tư duy của nhà cầm quân người Na Uy không cho thấy ông muốn hướng đến bàn thứ 2.

{keywords}
Solskjaer đang khiến MU có khởi đầu tệ nhất trong 30 năm nay

Cách mà Solskjaer tổ chức con người lẫn chiến thuật chỉ phản ánh một điều, ông đặt nặng việc bảo vệ thành quả mong manh 1-0, rồi rình rập để tìm kiếm cơ hội ghi bàn khác.

Chủ động rình rập, nhưng hiệu quả phòng ngự của cả hệ thống không tốt, nên MU bị gỡ hòa là điều tất yếu. Đến khi ấy, Solskjaer không kịp trở tay để tìm kiếm 3 điểm.

MU đang sống mòn với Solskjaer. Trước đà này, Quỷ đỏ nhiều khả năng sớm rơi xuống dưới vị trí thứ 10.

Đại Phong