David Beckham của Solskjaer

Diễn biến tương lai Jadon Sancho rất phức tạp. Anh được hàng loạt đội bóng theo đuổi, nên có quyền lựa chọn môi trường cho riêng mình, trong khi Dortmund được dịp ép giá.

{keywords}
Jadon Sancho sẽ là mắt xích quan trọng với Solskjaer

Tuy vậy, Old Trafford gần như sẽ là điểm dừng chân của Jadon Sancho, một khi anh quyết định rời Dortmund để trở lại nước Anh.

Giữa MU và Jadon Sancho đã đạt được một số thỏa thuận về mặt cá nhân, chủ yếu là tiền lương. Ngay cả khi Quỷ đỏ không đủ điều kiện dự Champions League mùa tới cũng không phải vấn đề quá lớn.

Câu hỏi đặt ra: Vị trí nào cho Jadon Sancho trong đội hình MU?

Một suất đá chính là điều chắc chắn, khi Jadon Sancho phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử MU (tối thiểu 120 triệu bảng).

Vai trò dành cho Jadon Sancho là cầu thủ tấn công cánh phải. Anh sẽ đá phía trên Aaron Wan-Bissaka. Một sự kết hợp lý tưởng của những cầu thủ đá cánh có tốc độ.

Jadon Sancho có vai trò giống như David Beckham trước đây ở Old Trafford. Anh triệt để bám biên để kiến tạo cơ hội, giúp MU có thể đá 4-2-3-1 mà Ole Gunnar Solskjaer yêu thích, hoặc 4-4-2 khi cần an toàn.

{keywords}
Jadon Sancho nằm trong số cầu thủ kiến tạo tốt nhất châu Âu

19 đường chuyền thành bàn trong màu áo Dortmund mùa giải 2019-20 cho thấy hiệu quả của Jadon Sancho. Những đường chuyền tuyệt đẹp gắn với hình ảnh Beckham sắp được tái hiện.

Rashford được lợi từ Jadon Sancho

Trong sự nghiệp cầu thủ, Solskjaer hiểu rõ sự đột biến từ những đường chuyền của Beckham. Chính ông hưởng lợi không ít, khi cả hai là những nhân tố quan trọng với Sir Alex Ferguson.

Thế nên, Solskjaer có thể khai thác tối đa khả năng chạy cánh của Jadon Sancho - một người có tốc độ và kỹ thuật rất tốt.

Jadon Sancho hơn Beckham ở những pha xâm nhập vòng cấm đối phương rồi dứt điểm. Mùa trước, ngôi sao 20 tuổi này ghi 13 bàn. Hiện tại, anh có 17 bàn cho Dortmund.

{keywords}
Rashford được lợi khi Jadon Sancho về MU

Marcus Rashford là người hưởng lợi nhiều nhất từ Jadon Sancho, xét về mặt lý thuyết.

Cho đến thời điểm này, khi MU chưa mua trung phong mới, Rashford là lựa chọn tối ưu cho vị trí mũi nhọn nếu đá 4-2-3-1 (dù Solskjaer khá ưu ái Anthony Martial).

Rashford khá nhạy bén trong vòng cấm địa đối phương. Anh dứt điểm tốt bằng chân và đầu. Từ đó, cầu thủ 22 tuổi này có thể tận dụng tối đa những đường chuyền từ Jadon Sancho để tạo nên khác biệt.

Không phải ngẫu nhiên mà Rashford liên tục đứng ra kêu gọi Jadon Sancho về Old Trafford. Họ hiểu nhau từ những trận đấu với đội tuyển Anh, nên đầy tự tin bùng nổ khi được kết hợp trong chiến thuật của Solskjaer.

MU thực sự là bệ phóng để Jadon Sancho tiến lên đẳng cấp mới. Tất nhiên, ngôi sao người Anh cũng hứa hẹn tăng sức mạnh vượt trội cho "Quỷ đỏ", để chinh phục vinh quang.

Đại Phong