Những bước tiến không ngừng của Rashford

Marcus Rashford đang trải qua mùa giải thứ 5 khoác áo MU, kể từ khi được Louis van Gaal cho ra mắt tháng 2/2016. Một số liệu hết sức ấn tượng với cầu thủ phải nửa năm nữa mới bước sang tuổi 23.

{keywords}
Rashford có mùa giải thứ 5 với MU

Trong 4 mùa giải gần nhất, Rashford luôn có chỗ đứng quan trọng với hệ thống chiến thuật mà Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer xây dựng.

Rashford luôn tiến bộ theo từng mùa giải, ngay cả khi MU trải qua những biến động lớn và bất ổn.

Khi mà MU hướng đến những bản hợp đồng lớn, Rashford là gương mặt hiếm hoi trưởng thành từ học viện trẻ ở Carrington giành một suất trong đội hình chính.

Sự tiến bộ của Rashford thể hiện qua số bàn thắng. Mùa giải 2019-20, anh có tổng cộng 19 pha lập công trên mọi mặt trận, sau 31 trận được Solskjaer sử dụng.

Rashford đang có nhiều hơn thành tích tốt nhất trong một mùa giải của chính anh trước đây đến 6 bàn.

{keywords}
Rashford trưởng thành vượt bậc qua mỗi mùa giải

Trên mặt trận Premier League, Marcus hiện có 14 pha lập công, cho đến khi dính chấn thương. Trước đây, thành tích tốt nhất của anh với MU trong một mùa giải ngoại hạng Anh là 10 bàn.

Solskjaer vốn không sử dụng Rashford ở vị trí trung phong, mà chủ yếu đá lệch trái. Vì thế, có thể thấy hiệu suất của anh tốt như thế nào.

Nỗi ám ảnh của mọi hàng thủ

Marcus Rashford trưởng thành không ngừng, trở e thủ lĩnh đích thực trên hàng công MU, vượt trên Anthony Martial - người được Solskjaer khá ưu ái.

Điểm ấn tượng ở Rashford là tâm lý thi đấu. Yếu tố này giúp anh liên tục nổi bật trong các trận đấu lớn.

Tính đến thời điểm này, trong sự nghiệp với MU, Rashford ghi tổng cộng 17 bàn vào lưới nhóm "Big 6" (Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham), tính trên mọi mặt trận. Không cầu thủ nào hiện đang chơi bóng ở xứ sương mù có thể sánh được với anh.

{keywords}
Rashford là chuyên gia những trận cầu lớn

Mùa này, chân sút 22 tuổi người Anh có 2 cú đúp vào lưới Chelsea, 1 cú đúp trước Tottenham, cùng những pha ghi bàn vào lưới Man City và Liverpool.

Riêng ở Premier League mùa này, 9 trong số 14 bàn thắng của Marcus được anh thực hiện vào lưới các đội thuộc nhóm 10 CLB nửa trên bảng xếp hạng.

Trong tháng Giêng vừa qua, MU có bước ngoặt lớn khi chiêu mộ thành công Bruno Fernandes - nhân tố mang đến sự sáng tạo, cùng những đường chuyền có tính đột biến cao.

Chấn thương khiến Rashford chưa có nhiều cơ hội để kết hợp với Bruno Fernandes. Nhưng trong tương lai, đây hứa hẹn là cặp đôi mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho MU, trong cuộc chinh phục Premier League.

Với Bruno Fernandes làm nền tảng, Rashford hứa hẹn bước lên một đẳng cấp cao hơn hiện tại.

Đại Phong