Toan tính của Solskjaer

So với trận thắng Leeds United 6-2 trên sân nhà ở vòng 14, MU bước vào cuộc chiến ở King Power với chỉ một thay đổi duy nhất khi Aaron Wan-Bissaka chấn thương.

{keywords}
Rashford mở tỷ số nhưng cũng phung phí hai cơ hội tốt

Ole Gunnar Solskjaer cho Eric Bailly đá chính, sau khi anh tỏa sáng hồi giữa tuần, trong trận thắng Everton ở League Cup.

Tung ra 3 trung vệ, nhưng MU vẫn giữ nguyên cách vận hành như trận thắng Leeds. Lindelof được kéo ra phải thay vai trò của Wan-Bissaka. Solskjaer vẫn tin tưởng vào cặp Fred - McTominay ở giữa sân.

Toan tính đánh phủ đầu của Solskjaer suýt thành hiện thực. MU đá cao ngay khi bóng lăn, và cơ hội được trao cho Marcus Rashford ở phút thứ 2. Tuy vậy, anh đánh đầu vọt xà trong tình huống cận thành không bị kèm.

Lỡ cơ hội tuyệt vời, MU chủ động đá thấp và nhường quyền kiểm soát bóng cho Leicester. Quỷ đỏ chỉ giữ bóng hơn 38%, để chờ đối phương sai lầm và phản công.

Thành quả đến với MU sau 23 phút. Hàng thủ Leicester không hiểu ý, pha rướn người của Bruno Fernandes trở thành pha kiến tạo thuận lợi để Rashford đối mặt Kasper Schmeichel. Lần này là cú đặt lòng chân phải chính xác, không một chút sai lầm.

{keywords}
MU rất thiếu tập trung trước khung thành

Khi Leicester chưa tìm ra khoảng trống, MU tặng cho đội chủ nhà cơ hội chỉ 8 phút sau khi mở tỷ số.

Bruno Fernandes đáng trách với pha xử lý bất cẩn để đối phương đoạt bóng, McTominay thì thiếu quyết liệt, để Harvey Barnes sút tung lưới De Gea từ khoảng cách 20m.

Toan tính của Solskjaer đã không có được kết quả như mong đợi, khi nhiều vị trí trên sân đá dưới sức khiến tập thể mất đi sự cân bằng.

MU cần phải điều chỉnh, để tránh những tình huống mất bóng khá dễ.

Nỗi thất vọng hàng thủ

9 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Paul Pogba vào thay Daniel James chơi khá tệ. Cầu thủ người Pháp tấn công cánh trái, trong khi Rashford được kéo sang phải.

{keywords}
Bruno Fernandes nổi bật dù có lỗi ở bàn thua đầu tiên

Sự điều chỉnh giúp MU kiểm soát trận đấu tốt hơn. Tuy nhiên, khi cơ hội thuận lợi được trao cho Rashford, anh không thể thắng Kasper Schmeichel trong tình huống đối mặt rất thoáng.

Tuanzebe sau đó được vào thay Lindelof để tạo cân bằng cho cánh phải, Edinson Cavani cũng xuất hiện lấy chỗ của Martial.

Solskjaer thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng ngay trên sân khách, để đoạt lấy chính vị trí thứ 2 của Leicester.

Tăng tốc và chơi pressing tốt, MU đạt được mục tiêu có bàn thắng thứ 2, sau 79 phút. Cavani thể hiện đẳng cấp với pha di chuyển không ngoan rồi kiến tạo cho Bruno Fernandes thoát xuống ghi bàn.

Người hâm mộ MU lạc quan về chiến thắng cho đội nhà. Leicester vốn đá sân nhà không hay mùa này, cũng như không giỏi lội ngược dòng.

{keywords}
Vardy trừng phạt hàng thủ MU, giúp Leicester giành 1 điểm

Thế nhưng, chiến thắng không xuất hiện như các CĐV Quỷ đỏ chờ đợi. Chỉ với cơ hội rõ ràng duy nhất trong trận, Jamie Vardy tận dụng thành công gỡ hòa 2-2 cho "Bầy cáo".

Harry Maguire chọn vị trí không tốt ở tình huống này. Tuanzebe và Baily đều bị Vardy gạt bỏ một cách dễ dàng.

Hàng thủ MU một lần nữa bộc lộ hạn chế. 23 bàn thua sau 14 trận là con số quá lớn (6 bàn thua trong 3 vòng gần nhất). Quỷ đỏ chỉ nhận số bàn thua ít hơn 4 đội ở Premier League là Leeds, West Brom, Crystal Palace và Sheffield United.

Hòa 2-2 ở King Power không phải thảm họa. Nhưng kết quả này cho thấy, MU cần một trung vệ và một hậu vệ phải mới trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2021, để có thể đua tranh danh hiệu vô địch bóng đá Anh.

Xem video bàn thắng Leicester 2-2 MU

Xem video bàn thắng Leicester 2-2 MU

Bruno Fernandes tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo nhưng MU đã để tuột chiến thắng đầy đáng tiếc trên sân của Leicester City ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Đại Phong