Ralf Rangnick được mô tả là người cầu toàn, ông thường yêu cầu đội bóng của mình hoạt động hết công suất và pressing tầm cao liên tục.

{keywords}
Rangnick luôn đòi hỏi cầu thủ phải hoạt động hết công suất

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên ESPN, Ralf Rangnick nói về phong cách thi đấu ưa thích của mình:

"Tôi thích đội hình dâng cao, với tần suất tấn công, phản công liên tục. Khi chúng tôi có bóng, không được phép chuyền ngang hay đưa bóng về sân nhà."

Phong cách chơi của Rangnick gần như dựa hoàn toàn vào nguyên tắc pressing giàu năng lượng.

Đây cũng là đặc điểm còn thiếu của MU, so với các đối thủ khác như Liverpool, Man City hay Chelsea.

Theo phân tích từ fbref.com, hai cầu thủ gây ấn tượng mạnh ở khả năng presssing trong đội hình MU là Fred và Bruno Fernandes.

Fred thực hiện 224 tình huống gây áp lực của Quỷ đỏ tại Ngoại hạng Anh mùa này. Bruno Fernandes xếp thứ hai với 205 tình huống.

Dựa trên thống kê cụ thể, Fred cùng Bruno Fernandes sẽ là những nhân tố phù hợp nhất với ý tưởng chơi bóng của Ralf Rangnick.

Ở chiều ngược lại, Cristiano Ronaldo chỉ có 39 lần gây sức ép đối phương ở Premier League kể từ đầu mùa, con số ít hơn cả những trung vệ như Harry Maguire hay Raphael Varane.

{keywords}
Tần suất pressing của Ronaldo còn thấp hơn cả Maguire

Ngôi sao người Bồ Đào Nha không muốn tốn sức trong các pha đuổi bóng gây áp lực. Điều này cũng dễ hiểu bởi Ronaldo đã bước sang tuổi 36, thích thi đấu rình rập chớp thời cơ hoặc bứt tốc đoạn ngắn.

Ralf Rangnick sẽ cố gắng thiết lập hệ thống để một cầu thủ ít chạy, ít presssing phía trên có thể thi đấu. Bởi xét cho cùng, thành tích ghi bàn ấn tượng ở Ronaldo là lý do thuyết phục để bỏ qua những thiếu sót khác.

Tuy nhiên, đây rõ ràng là thách thức mà Rangnick phải vượt qua trong thời gian tạm nắm quyền tại Old Trafford.

* An Nhi

Rangnick là chìa khóa để MU lấy Haaland

Rangnick là chìa khóa để MU lấy Haaland

MU đạt được thỏa thuận với HLV Ralf Rangnick, qua đó cũng chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua giành Erling Haaland.