Với sự tỏa sáng của chân sút 19 tuổi, cùng một Cavani quá lão luyện, MU lần đầu biết thắng Burnley ở Old Trafford, kể từ 2015.

{keywords}
Mason Greenwood học hỏi được rất nhiều từ đàn anh Cavani đầy kinh nghiệm, khả năng ghi bàn sắc bén

Mason Greenwood đưa Quỷ đỏ vượt lên ở phút 48 nhưng 2 phút sau đội khách có bàn gỡ hòa.

Phút 84, Greenwood giúp MU vươn lên một lần nữa và Cavani ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà ở thời gian đá bù giờ.

Với kết quả này, MU tạo sức ép cho ‘hàng xóm’ Man City khi thu hẹp khoảng cách xuống còn 8 điểm sau 32 vòng đấu Ngoại hạng Anh.

HLV Solskjaer đầy vẻ phấn khởi, chia sẻ sau trận: “Tôi rất hạnh phúc với 3 điểm MU có được hôm nay. Chúng tôi đã không thắng Burnley ở đây suốt từ 2015. Kết quả thật tốt. Chuỗi 5 trận thắng (mọi mặt trận), đội đang có phong độ tốt”.

Solskjaer nói thêm về trận đấu: “Chúng tôi bắt đầu trận đấu ổn, nắm quyền kiểm soát nhưng không tìm ra được sơ hở từ Burnley vì họ phòng ngự và tấn công quá tốt nên MU không thể bắt nhịp được.

{keywords}
Soskjaer hạnh phúc với cậu học trò 19 tuổi, trở lại ấn tượng gần đây sau mùa trước bùng nổ

Tuy nhiên, sang hiệp 2 chúng tôi đã có cơ hội và có những bàn thắng xứng đáng”.

HLV người Na Uy đã hết lời khen Mason Greenwood, tác giả cú đúp pha lập công cho MU: “Tôi rất mừng cho cậu ấy. Mason Greenwood trưởng thành lên mỗi ngày. Thật sự đáng yêu khi xem cậu ấy chơi bóng trên sân.

Mason hoàn thành công việc trên sân tập và gặt hái những kết quả xứng đáng. Mùa trước, cậu ấy còn trẻ, giờ thì đã có gần 2 mùa chơi cho đội 1.

Greenwood rất sáng tạo nhưng lúc nào cần chơi đơn giản thì sẽ đơn giản”.

Solskkaer nói thêm về MU: “Chúng tôi luôn nói rằng năm nay phải tiến bộ và cải thiện. Hiện MU đã đạt được số điểm ngang mùa trước và nếu bỏ túi thêm điểm, chúng tôi sẽ có nhiều hơn. Đó là một sự tiến bộ.

Chúng tôi muốn khép lại mùa giải với chức vô địch Europa League. MU có rất nhiều trận đấu và nhiều thứ để tập trung vào”.

L.H