Thảm họa phòng ngự

Lịch thi đấu là một trở ngại lớn với MU, khi phải đá 2 ngày/trận. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Ole Gunnar Solskjaer đã chủ động bỏ qua cuộc chiến với Leicester để tập trung vào derby nước Anh.

{keywords}
Bruno Fernandes ghi dấu ấn, nhưng MU thua ngược

MU tiếp Liverpool với sự trở lại của một loạt hảo thủ - những người ngồi ngoài trận thua Leicester.

Bruno Fernandes đánh dấu trận thứ 50 ở Premier League bằng pha ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 10 phút.

Như vậy, Bruno Fernandes tham gia vào 44 bàn thắng ở Premier League (26 bàn, 18 kiến tạo). Trong lịch sử MU, chỉ có Eric Cantona (46) và Robin van Persie (45) ghi dấu ấn nhiều hơn, sau 50 trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng.

Tuy nhiên, sau lợi thế dẫn bàn, MU để Liverpool có rất nhiều cơ hội tấn công. Kết quả, đội khách dẫn ngược 2-1 trong thời gian cuối hiệp 1, nhờ công Diogo Jota và Roberto Firmino.

Diogo Jota ghi bàn sau pha bóng lộn xộn, xuất phát từ tình huống phạt góc. Đây là bàn thua thứ 9 của MU trong 39 lần chịu phạt góc ở Premier League mùa này - tương đương 23%.

Phải biết rằng, Liverpool không ghi bàn từ các pha bóng cố định kể từ tháng 12/2020 (không tính phạt đền). Tỷ lệ này cho thấy Quỷ đỏ chống phạt góc kém thế nào.

{keywords}
Diogo Jota khởi đầu màn ngược dòng của Liverpool

Pha bóng nâng tỷ số lên 2-1 của Roberto Firmino cũng đến từ tình huống cố định.

MU tiếp tục choáng váng và nhận thêm bàn thua đầu hiệp 2. Hàng thủ lỏng lẻo, và Dean Henderson xử lý bóng tệ sau cú sút của Alexander-Arnold, để Firmino đá bồi thành bàn.

Cavani kiến tạo để Rashford nhen nhóm hy vọng giành điểm cho MU. Chỉ có điều, mọi chuyện không được như Quỷ đỏ mong muốn. Mohamed Salah ghi bàn phút 90, ấn định kết quả 4-2 cho đội khách, giúp Jurgen Klopp lần đầu tiên giành chiến thắng ở Old Trafford kể từ khi dẫn Liverpool.

Lời cảnh báo cho Solskjaer

Trận thua Liverpool không làm cho MU mất đi chiếc vé tham dự Champions League mùa sau. Nhưng thất bại này chỉ ra nhiều vấn đề với Solskjaer, trước khi bước vào chung kết Europa League.

{keywords}
Roberto Firmino xé toang hàng thủ MU

Sau chuỗi phong độ ấn tượng, nhiều cầu thủ MU đang đánh mất chính mình.

Trận thứ hai liên tiếp Fred mắc sai lầm dẫn đến bàn thua, khi tạo nên pha bóng mà Firmino ghi bàn đầu hiệp 2. Trước đó là trận thắng Aston Villa. Cầu thủ người Brazil đang mất cảm giác bóng và vị trí, cho dù anh hoàn toàn nghỉ ngơi ở trận thua Leicester.

McTominay là nhân tố khác thi đấu không tốt trong bàn thua thứ 3 của MU. Nhìn chung, trong cả trận anh đá rất kém.

Khi được Solskjaer tung vào sân, Matic cũng gia nhập nhóm "tặng quà" cho đội khách. Chính sai lầm của cầu thủ người Serbia tạo cơ hội để Liverpool phản công và Salah bứt phá ghi bàn rất đơn giản.

Quá nhiều sai lầm cá nhân, trong khi đội hình MU cũng không kết dính. Hàng thủ Quỷ đỏ đá như mơ ngủ, và may mắn không thua đậm hơn khi cột dọc cứu thua sau cú sút của Diogo Jota ở phút 59.

{keywords}
MU bộc lộ nhiều vấn đề trước chung kết Europa League

MU có dấu hiệu chững lại sau chuỗi trận thăng hoa. Tâm lý chủ quan xuất hiện sau các trận thắng tưng bừng.

Bên cạnh đó, chấn thương của Harry Maguire là một vấn đề lớn khác. Dù bản thân cũng hay mắc sai lầm, nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng của cựu cầu thủ Leicester là quá lớn.

Eric Bailly không thể thay Maguire. Lindelof ở thời điểm được kỳ vọng thì không vượt qua được chính mình, phòng ngự kém và thường di chuyển sai vị trí.

Solskjaer còn hai trận gặp Fulham và Wolves để củng cố lại tinh thần cho MU, cũng như giúp đội hình tìm lại tính kết nối, trước khi bước vào chung kết Europa League gặp Villarreal.

Đừng để gục ngã ngay dưới chân bục vinh quang!

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Liverpool áp sát top 4

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Liverpool áp sát top 4

VietNamNet cập nhật liên tục Bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong