- Theo cựu cầu thủ Liverpool, Didi Hamann, Jose Mourinho phải cho đội trưởng Wayne Rooney đá chính và chơi như một số 10 trong chuyến làm khách sân Anfield vào đêm thứ Hai này.

Wayne Rooney chịu rất nhiều áp lực trong những tuần gần đây. Kể từ hôm bị ông thầy người Bồ quẳng lên ghế dự bị (trong trận MU thắng Leicester City 4-1), tương lai của chân sút sắp tròn 31 tuổi, ở Nhà hát của giấc mơ càng trở nên lung lay hơn.

Với phong độ sút giảm đáng kể, khi lên tuyển rốt cuộc "chàng Sherk" cũng phải rơi cảnh tương tự khi cùng tuyển Anh chiến vòng loại World Cup 2018.

{keywords}

Rooney là nỗi thất vọng và vấn đề lớn của MU hiện nay

Theo báo chí Anh, nhiều khả năng Rooney sẽ tiếp tục bị "đá" khỏi đội hình xuất phát trong chuyến làm khách của Quỷ đỏ đến sân Anfield vào đêm thứ Hai này (2h sáng 18/10, giờ VN).

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của Didi Hamann, một người cũ của đội bóng vùng Merseyside, Jose Mourinho phải cho Rooney đá chính, sắm vai trò số 10 trong trận chiến được chờ đợi này.

Hãy nghe cựu danh thủ Đức lý giải: "Câu hỏi liệu Rooney có ra sân ngay từ đầu trận MU đụng Liverpool dễ có ngay một đáp án. Anh ấy phải chơi và bắt đầu như một số 10. Rooney là vốn của cải đáng quý với mọi người trên sân và quan trọng là anh có tâm lý của người chiến thắng.

Việc bị gạt ra khỏi đội hình sẽ làm tổn thương Wayne và anh sẽ chiến hết sức để bật lại những lời chỉ trích. Rooney phải sắm vai số 10. Bạn không thể để anh ấy chơi lùi sâu hơn. Wayne không được trang bị để chơi như một tiền vệ tổ chức, đơn giản là vậy. Đây là những trận đấu mà các cầu thủ muốn chứng tỏ bản thân".

MU hành quân đến Anfield với trận hoà thất vọng 1-1 với Stoke ở vòng 7, trước khi các CLB tạm nghỉ nhường chỗ cho sân chơi ĐTQG. Trong khi đó, Liverpool đạt phong độ tốt với 4 trận thắng liên tiếp.

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 8

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và lịch phát sóng trực tiếp vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017 và lịch thi đấu các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

L.H