- Jose Mourinho đã nói với Mata rằng, anh có thể ở lại Old Trafford với điều kiện chấp nhận chỉ được đá khoảng 1/3 số trận của Quỷ đỏ mùa tới.

Khi trở về Chelsea, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã gián tiếp đẩy Mata sang MU, dù anh được CĐV The Blues rất quý mến và 2 năm liền được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất CLB.

Dưới con mắt Mourinho, Mata là mẫu tiền vệ ngại tranh chấp, thi đấu không cơ động bằng Oscar hay Willian ở Stamford Bridge.

{keywords}

Mourinho ra điều kiện khó cho Mata

Tình cảnh của Juan Mata lúc này cũng tương tự như cách đây 3 năm. Trước chuyến du đấu Trung Quốc, bản thân ngôi sao người Tây Ban Nha khẳng định muốn chiến đấu để giành một vị trí trong đội hình chính.

Anh tin rằng mình có thể gây ấn tượng mạnh với Mourinho trong các trận giao hữu để được đá chính thường xuyên trong mùa bóng mới.

Với số đông fan Quỷ đỏ, họ cũng dành nhiều tình cảm cho Mata, sau khi anh thi đấu tận tụy, góp 21 bàn trong 86 trận ra sân tại giải Ngoại hạng.

Nhưng trong cuộc trò chuyện mới nhất giữa Mourinho và Mata, nhà cầm quân người Bồ thừa nhận, Mata phải chấp nhận vai trò kép phụ và chỉ được đá 1/3 số trận của MU.

Bản thân Mata cũng hiểu rằng, giá trị của mình giờ giảm khá nhiều trên thị trường chuyển nhượng. Nếu muốn ra đi, rất ít CLB có thể kham được mức lương 150.000 bảng/tuần như anh đang nhận tại Old Trafford.

* T.A