Liverpool và những kết quả tiêu cực

Những người yêu Liverpool vẫn chưa quên khoảnh khắc chiến thắng 2-0 trước Tottenham, trong trận chung kết Champions League ở Wanda Metropolitano (Madrid), hôm 1/6 vừa qua.

{keywords}
Liverpool đang trải qua mùa Hè khó khăn

Dư vị của danh hiệu danh giá nhất châu Âu như chỉ vừa diễn ra ngày hôm qua.

Với Jurgen Klopp, ông đang cố gắng giúp các cầu thủ Liverpool kiểm soát được đôi chân mình trên mặt đất, để hướng đến mùa giải mới 2019-20.

Trong mùa giải mới, ngoài việc bảo vệ danh hiệu Champions League, Liverpool còn hướng đến chức vô địch Anh - điều mà họ không chạm đến suốt gần 30 năm nay.

Sự chửa bị của Klopp không được như mong đợi, khi Liverpool trải qua những kết quả khá tệ.

Liverpool mở màn giai đoạn giao hữu mùa Hè bằng những trận thắng dễ trước các đội yếu Tranmere Rovers và Bradford City. Nhưng khi gặp những đối thủ mạnh, quá nhiều vấn đề nảy sinh.

Trong 4 trận gần nhất với các CLB có tên tuổi ở châu Âu, Liverpool thua 3 và hòa 1. The Kopp thua Dortmund 2-3, rồi thua tiếp Sevilla 1-2, trước khi hòa Sporting CP 2-2.

{keywords}
Các trụ cột của Liverpool chỉ vừa trở lại tập luyện

Mới nhất, trên sân Murrayfield (Scotland), nhà vô địch châu Âu phản ứng yếu ớt trước Napoli, để rồi thua trắng 3 bàn.

Không thể nói đây chỉ là giai đoạn giao hữu, không quan trọng kết quả. Bởi vì, Premier League sắp sửa khởi tranh. Không đâu xa, ngay cuối tuần này đội quân của Klopp đã phải bước vào cuộc chiến giành Community Shield với Man City (4/8).

Sự im ắng đáng ngại trên thị trường chuyển nhượng

Jurgen Klopp có lý do để giải thích cho những kết quả không tốt vừa qua. Nổi bật là việc The Kop chưa có sự phục vụ của Alisson Becker, Naby Keita, Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane.

{keywords}
Van den Berg, 17 tuổi, là hợp đồng mới duy nhất của Liverpool

Bốn cầu thủ vừa tham dự các giải đấu Copa America 2019 và CAN 2019. Riêng Mane còn dính chấn thương, có thể lỡ hẹn vòng khai mạc Premier League.

Chính điều này cho thấy, Liverpool đang mỏng về nhân sự. Vậy mà đội chủ sân Anfield chưa có bất kỳ vụ chuyển nhượng nào.

Liverpool đang thể hiện thái độ im lặng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2019. Một sự im lặng đáng sợ.

Cho đến lúc này, Liverpool mới chỉ bỏ ra 1,71 triệu bảng cho Sepp van den Berg. Nhưng trung vệ 17 tuổi người Hà Lan chỉ là giải pháp tương lai, không dành cho hiện tại.

{keywords}
Quá nhiều khó khăn đang chờ Jurgen Klopp

Việc The Kop bất động trong kỳ chuyển nhượng khiến đội hình thiếu sự cạnh tranh. Đây là điều hết sức nguy hiểm, với một kẻ vừa bước lên đỉnh cao châu Âu và tinh thần còn lâng lâng.

Trong bóng đá hiện đại, để duy trì thành công, việc làm mới đội hình luôn rất cần thiết. Điều này giúp đội tạo được sự cạnh tranh, luôn giữ được động lực thi đấu.

Không làm mới, lối chơi mà Jurgen Klopp triển khai cũng dễ bị bắt bài hơn. Đặc biệt là trong bối cảnh các tiền đạo chủ lực mệt mỏi.

Chuỗi kết quả không khả qua vừa qua chính là lời cảnh báo. Kỳ chuyển nhượng chỉ còn hơn một tuần, và Jurgen Klopp phải tăng viện cho đội hình, để có thể nghĩ đến cuộc đua danh hiệu Premier League.

Video Liverpool 0-3 Napoli:

Đại Phong