Liverpool đã chơi lấn lướt khi đến làm khách sân King Power và đến phút 67, Salah đã cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số. Tưởng như đội bóng của Klopp sẽ ‘phục hồi’ lấy trọn 3 điểm sau khi thua tan nát 1-4 Man City vòng đấu trước, thì điều tệ hại lại xảy ra với Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Trong vòng 7 phút, từ 78 đến 85, Liverpool, Alisson cùng hàng thủ lần lượt để James Maddison, James Vardy, Harvey Bernes sút tung lưới, trừng phạt thích đáng.

{keywords}
Alisson liên tục hại Liverpool trong 2 trận liên tiếp trước Man City và Leicester City

Alisson Becker có ngày đáng quên còn hơn cả sai lầm trước Man City, trong tình huống để James Vardy ghi bàn. Thêm vào đó là màn ra mắt ác mộng của Kabak càng khiến thất bại của Liverpool trở nên khó nuốt trôi hơn.

Với trận thua ngược 1-3 Leicester City, có thể nói ngày Liverpool thành cựu vương không còn xa.

Một số ý kiến còn cho rằng, nếu không cải thiện kịp ngay cả kiếm 1 suất dự Champions League mùa sau giờ cũng là khó khăn với Liverpool.

Không chỉ vậy, trận thua của Liverpool trên sân King Power còn chỉ ra những điều ‘bất thường’ khác của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

{keywords}
Trong gần 4 năm qua, đây mới là lần đầu tiên họ để trắng tay sau khi mở tỷ số trước

Theo Squawka, đây là lần đầu tiên trong gần 4 năm qua, Liverpool mới lại để trắng tay sau khi mở tỷ số trước.

Còn Opta chỉ ra Liverpool đi ‘thụt lùi’ – thua 3 trận liên tiếp tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 11/2014, khi ấy được dẫn dắt bởi HLV hiện tại của Leicester, Brendan Rodgers.

Và sự biến động của Liverpool còn được thấy rõ hơn nữa trong năm 2021 này: kể từ đầu năm, Liverpool mới chỉ 1 lần ghi được bàn thắng trong hiệp 1, tức hơn được có đúng Burnley (0) ở danh sách Ngoại hạng Anh.

Điều này khác hẳn so với năm 2020, Liverpool đã ghi nhiều bàn thắng trong hiệp 1 hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League (18 lần).

L.H