Hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau của Liverpool được thúc đẩy mạnh mẽ, khi họ trở lại top 4 lần đầu tiên kể từ tháng 2, với thắng lợi quan trọng 3-0 trên sân Burnley nhờ công của Firmino, Nat Phillips và Alex Oxlade-Chamberlain.

{keywords}
Liverpool thổi bùng hy vọng lấy vé dự Cúp C1 mùa sau

Liverpool hiện có cùng 66 điểm với Leicester City nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Điều đó có nghĩa một chiến thắng trước 10.000 CĐV nhà tại Anfield gần như chắc chắn đảm bảo cho Quỷ đỏ vùng Merseyside có mặt ở Cúp C1 mùa tới.

HLV Jurgen Klopp đã ví thắng lợi trước Burnley là ‘trận bán kết’ và phía trước là ‘chung kết’ với Crystal Palace ở vòng cuối Ngoại hạng Anh.

Đó là một trận bán kết mà Liverpool nhất định phải thắng và chúng tôi đã làm được. Chưa có gì được quyết định nhưng Liverpool đã cải thiện được vị trí của mình và chúng tôi còn ‘trận chung kết’.

{keywords}
Nụ cười của HLV Jurgen Klopp

Đó là những gì chúng tôi cần và xứng đáng sau màn trình diễn rất tốt của đội hôm nay.

Chúng tôi biết trước trận đấu với Burnley sẽ khó khăn, với khoảng 3.500 CĐV không đứng về phía mình. Bầu không khí bóng đá là rất lớn.

Nhưng các chàng trai của tôi đã giải quyết rất tốt điều đó, không hề bị phân tâm. Liverpool đã chơi rất tốt”.

Dù rất vui với chiến thắng quan trọng này, nhưng HLV Klopp không quên nhắc học trò cũng như nhấn mạnh còn ‘trận chung kết’ phía trước.

“Chúng tôi phải đảm bảo nhanh chóng hồi phục. Liverpool có đội hình mỏng ở một số vị trí. Chưa có gì được quyết định. Crystal Palace rất mạnh”.

Ở lượt đấu cuối của mùa giải, 3 đội tranh 2 vé dự Cúp C1 là Chelsea, Liverpool và Leicester lần lượt gặp Aston Villa, Crystal Palace và Tottenham.

L.H