Xem highlights Pháp 4-2 Croatia:

Ghi bàn:

Pháp: A. Griezmann 43', D. Livakovic 45+1' (phản lưới), D. Upamecano 65', O. Giroud 77' (phạt đền)

Croatia: D. Lovren 16', J. Brekalo 55'

Hơn 2 năm sau trận chung kết World Cup 2018, Pháp cùng Croatia mới có lần đầu tái ngộ. Phải làm khách tại Stade de France với đội hình bị đánh giá yếu hơn nhưng Croatia đã gây bất ngờ cho Pháp khi nhập cuộc đầy chủ động.

Ý đồ phủ đầu đối thủ của Croatia đã thành công mỹ mãn với bàn mở tỉ số chỉ sau 16 phút thi đấu. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Dejan Lovren xử lý như một tiền đạo, loại bỏ sự theo kèm của Lucas Hernandez trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới Lloris.

{keywords}
Martial hay nhưng không gặp may trước Croatia

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế nghiêng về Croatia thì vào phút 43, Pháp đã có bàn gỡ. Sau pha đập nhả đẹp mắt cùng Ferland Mendy và Ben Yedder, Martial xâm nhập vòng cấm rồi tung ra đường căng ngang cho Griezmann chỉ việc đệm bóng vào lưới trống.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Pháp đã vươn lên dẫn trước. Moussa Sissoko có pha xử lý đầy nỗ lực, tạo điều kiện để Ben Yedder thoát xuống sau đó chuyền vào như đặt cho Martial dứt điểm cận thành. Tuy vậy, đáng tiếc là bàn thắng không được tính cho tiền đạo thuộc biên chế MU bởi bóng đập cột dọc rồi chạm người thủ môn Livakovic trước khi bay vào lưới.

Phút 65, Upamecano tái lập thế dẫn bàn cho Pháp với pha bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Griezmann. 

Dấu chấm hết cho Croatia đến ở phút 76 khi Marcelo Brozovic để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường chuyền vào của Sissoko. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và tiền đạo mới được tung vào sân Olivier Giroud không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên 4-2 cho Pháp, cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Một số hình ảnh:

{keywords}
Lovren mở tỷ số cho Croatia ở phút 16
{keywords}
Griezmann gỡ hòa 1-1 cho Pháp ở phút 43

{keywords}

Martial góp công lớn vào chiến thắng của Pháp trước Croatia
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

Pháp có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Nations League năm nay

Đội hình ra sân:

Pháp: Hugo Lloris; Dayot Upamecano, Clement Lenglet, Lucas Hernandez; Moussa Sissoko, N'Golo Kante (Camavinga 63'), Steven Nzonzi, Ferland Mendy; Antoine Griezmann (Fekir 78'), Wissam Ben Yedder (Giroud 63'), Anthony Martial.

Croatia: Dominik Livakovic; Filip Uremovic (Vida 57'), Duje Caleta-Car, Dejan Lovren, Dario Melnjak; Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Nikola Vlasic; Ante Rebic (Brekalo 46'), Andrej Kramaric, Ivan Perisic (Pasalic 66').

Kết quả UEFA Nations League loạt trận đêm qua, rạng sáng 9/9:

{keywords}
 
Nations League A 2020/2021Bảng A3
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Bồ Đào Nha 2 2 0 0 6 1 5 6
2 Pháp 2 2 0 0 5 2 3 6
3 Thụy Điển 2 0 0 2 0 3 -3 0
4 Croatia 2 0 0 2 3 8 -5 0

Thiên Bình