Phận làm khách nhưng Chelsea đã nhập cuộc cực kỳ ấn tượng trước đội bóng thành Madrid. Ngay phút thứ 10, Courtois đã phải trổ tài sau cú dứt điểm cận thành của Timo Werner.

{keywords}
HLV Tuchel ăn mừng với Pulisic sau bàn mở tỷ số sớm

Sau đó, Christian Pulisic solo vượt qua thủ môn người Bỉ rồi mở tỷ số cho đội bóng thành London. Khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 1, đoàn quân HLV Thomas Tuchel vẫn chơi hay hơn.

Tuy nhiên, họ lại để thủng lưới từ một tình huống cố định. Karim Benzema chớp thời cơ rất nhanh volley tung lưới Mendy cự ly gần.

Hài lòng với cường độ cũng như màn trình diễn của Chelsea, nhưng Thomas Tuchel cũng thể hiện sự tiếc nuối vì đội bóng của mình không thể ghi thêm bàn thắng quãng thời gian đầu trận.

Chiến lược gia người Đức chia sẻ trên BT Sport: "Tôi nghĩ Chelsea đã khởi đầu rất, rất tốt. Chúng tôi lao lên hừng hực khí thế, với sự dũng cảm và chất lượng trong từng đợt lên bóng.

Trên quan điểm cá nhân, tôi nghĩ Chelsea xứng đáng thắng trong hiệp một. Chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng khâu kết thúc cuối cùng lại chưa ổn.

Rõ ràng Chelsea lấn lướt lúc đầu trận. Thật không may, Real Madrid có bàn gỡ từ một tình huống cố định. Sau đó, họ chẳng làm được gì hơn.

Chelsea không cho phép đối phương có bất kỳ cơ hội nào. Dẫu sao, tôi có chút thất vọng về kết quả của hiệp một."

{keywords}
Nhịp độ hiệp hai trận đấu giảm xuống

Thomas Tuchel cũng thừa nhận, việc thi đấu hai trận sân khách liên tục trong ít ngày đã ảnh hưởng đến thể lực các học trò. Bởi vậy, hiệp hai họ không thể duy trì được sức ép mạnh mẽ như lúc đầu.

"Qua giờ giải lao, trận đấu nặng về chiến thuật hơn. Do đó, tốc độ cũng như cường độ chơi bóng của đôi bên giảm sút.

Tôi cảm nhận được sự mệt mỏi ở vài thành viên. Thực ra, chúng tôi chỉ có hai ngày nghỉ giữa hai trận sân khách.

Nếu Chelsea được thêm một ngày nữa để hồi phục, chúng tôi sẽ duy trì cường độ cao và có thể khiến Real Madrid bị tổn thương."

* Đăng Khôi

Benzema ghi siêu phẩm, Real Madrid thoát thua Chelsea

Benzema ghi siêu phẩm, Real Madrid thoát thua Chelsea

Benzema tỏa sáng với siêu phẩm vô-lê giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại trên sân nhà trước Chelsea, ở trận bán kết lượt đi Champions League rạng sáng 28/4.