FIFA xác nhận vào thứ Năm (11/6), cho phép cửa sổ chuyển nhượng hè 2020 mở trước khi kết thúc chiến dịch 2019/20 bị kéo dài do dịch Covid-19, nhằm hỗ trợ các CLB vượt khó.

{keywords}
La Liga mới trở lại vào đêm qua, Barca sẽ đá trận đầu tiên sau dịch Covid-19 với chuyến làm khách Mallorca vào đêm mai (3h ngày 14/6)

Vào cuối tháng 6 này, rất nhiều người chơi hết hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do trong khi 4 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga vẫn chưa kết thúc.

Một vấn đề được các đội bóng quan tâm là cửa sổ chuyển nhượng hè năm nay sẽ được mở vào khi nào, để họ ngoài việc hoàn thành phần còn lại của mùa giải, còn có thời gian để chuẩn bị đội hình cho chiến dịch tiếp theo.

Và FIFA đã ra thông báo cần thiết, được các CLB đón nhận trong bối cảnh còn đó những mối lo và ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Cụ thể, phiên chợ hè 2020 được mở và các đội có thể mua sắm mới trước khi mùa giải hiện tại kết thúc. Không chỉ vậy, mỗi cầu thủ còn được chơi cho 3 CLB/mùa, thay vì 2 như trước.

{keywords}
MU có thể đàm phán ký Jadon Sancho trước khi chiến dịch Premier League hiện tại kết thúc

Trong thông báo phát đi của FIFA có đoạn: “Để tránh mối lo ngại về nguy cơ thất nghiệp, cầu thủ được phép đăng ký tối đa 3 CLB và đủ điều kiện chơi trong các trận đấu chính thức cho 3 đội bóng này trong cùng 1 mùa giải.

Nhằm ưu tiên cho các đội bóng hoàn thành mùa giải 2019/20, các Liên đoàn lên lịch thi đấu đúng như kế hoạch, các giải đấu được phép bắt đầu giai đoạn đăng ký cầu thủ đầu tiên cho mùa giải 2020/21 trước khi chiến dịch 2019/20 kết thúc, tùy thuộc vào một số điều kiện.

Để cung cấp hỗ trợ tài chính cho các bên liên quan có tranh chấp, mọi khiếu nại lên FIFA trong thời gian từ ngày 10/6/2020 đến ngày 31/12/2020 sẽ không phải trả bất cứ một khoản phí nào".

L.H