Cuộc chiến pháp lý hậu chia tay giữa cựu thuyền trưởng người Italia và Chelsea cuối cùng cũng đi đến hồi kết. HLV Conte đã được tòa xử thắng và buộc phía đội bóng của ông chủ Abramovich phải bồi thường 9 triệu bảng - tương đương khoản lương trong năm hợp đồng còn lại.

{keywords}
Cuối cùng Conte cũng nhận được khoản bồi thường 9 triệu bảng từ Chelsea

Tờ Times tổng kết, cộng với khoản mới nhất Chelsea phải trả cho HLV Conte thì tính từ lúc tỷ phú người Nga thâu tóm The Blues, khoản ông chi ra để bồi thường cho việc sa thải các nhà cầm quân vượt con số 90 triệu bảng, trong đó Mourinho là nhiều nhất sau 2 nhiệm kỳ ở Stamford Bridge.

Con số trên sẽ còn tăng lên nếu sắp tới đây, vị tỷ phú này sa thải HLV Sarri. Đôi bên sẽ có cuộc gặp sau chung kết Europa League, Chelsea gặp Arsenal vào 29/5.

Với HLV Conte, ông ký hợp đồng 3 năm và gây ấn tượng mạnh ở mùa đầu tiên khi đưa Chelsea vô địch Premier League 2016/17. Mùa giải kế tiếp, thêm danh hiệu FA Cup (sau khi thắng MU).

Tuy nhiên, 55 ngày sau đó Conte bị sa thải nhưng Chelsea không chịu trả tiền bồi thường vì cho rằng nhà cầm quân này vi phạm hợp đồng do có những phát ngôn, chỉ trích cầu thủ làm tổn hại đến đội bóng.

Phía luật sư của HLV Conte quyết định kiện lại Chelsea do trì hoãn sa thải khiến ông gặp khó khăn tìm bến đỗ mới (khi các đội bóng đã bước vào giai đoạn du đấu hè). Và sau nhiều tháng tranh chấp kéo dài, phần thắng đã thuộc về cựu HLV tuyển Italia, người vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào kể từ sau đó.

L.H