- Chelsea vs Man City quyết đấu nảy lửa, trong cuộc đấu trí Antonio Conte vs Pep Guardiola, sẽ tác động lớn đến cuộc chiến vương quyền ở Premier League.

Chelsea và lời khẳng định của Conte

"Tôi không quan tâm đến gì khác. Tôi chỉ tập trung vào công việc. Tôi là mẫu người bị ám ảnh bởi lao động"Antonio Conte đáp lại những ý kiến cho rằng ông có khả năng bị đuổi việc, khi Chelsea khởi đầu mùa giải bằng việc mất Community Shield vào tay Arsenal, và thua Burnley ngay trên sân nhà.

{keywords}

Chelsea đang thi đấu đầy bản lĩnh

Kể từ sau những tuyên bố ấy, mọi thứ đã được Conte kiểm soát. Những kết quả trên sân cỏ thể hiện điều này.

Sau trận thua Burnley, Chelsea bừng tỉnh và có 8 trận bất bại liên tiếp - tính trên mọi mặt trận. Trong đó, đội quân của HLV Conte giành được 7 chiến thắng.

Chelsea chỉ bị cầm hòa trong trận derby với Arsenal. Đó thực tế là trận đấu mà The Blues gặp rất nhiều tổn thất về nhân sự, khiến cho Conte không thể sử dụng đội hình mạnh nhất.

Trong 7 chiến thắng gần đây, Chelsea đã thể hiện đúng hình ảnh nhà ĐKVĐ Premier League. Họ khuất phục Tottenham để bừng tỉnh. Gần nhất là trận thắng Atletico ở Champions League.

Chiến thắng của Chelsea trước Atletico, ngay trên sân đối thủ này, đã tạo tiếng vang khắp cả châu Âu. Thầy trò Conte đã có một màn trình diễn xuất sắc về chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu.

{keywords}

Conte và Pep Guardiola đấu trí vì vương quyền

Giờ đây, Chelsea đang sẵn sàng cho một chiến thắng khác, khi tiếp Man City. Đánh bại một trong các đối thủ trực tiếp trên con đường bảo vệ danh hiệu Premier League là cách để The Blues khẳng định mình.

Pep và canh bạc không thể thua

Như những ngày này cách nay một năm, Man City đang thi đấu rất nổi bật. Đội quân của Pep Guardiola gặt hái những kết quả tưng bừng trên các mặt trận mà họ tham dự.

Tuy vậy, Man City chưa vấp phải thách thức thực sự lớn nào từ đầu mùa. Cho đến lúc này, đối thủ lớn nhất mà đội bóng thành Manchester gặp là Liverpool, và họ giành chiến thắng khó tin 5-0.

Đấy là kết quả từ việc Liverpool tự thua, chứ không phải Man City mạnh. Kết quả 5-0 đến từ việc đối phương mất cầu thủ quan trọng nhất là Mane.

Đá hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu, các học trò của Pep ghi nhiều bàn thắng cũng là dễ hiểu.

{keywords}

Man City có phong độ tốt, nhưng độ bền là dấu hỏi lớn

Chuyến làm khách ở Stamford sẽ quyết định rất nhiều đến tương lai của Man City. Một trận chiến để phân định vương quyền.

Man City phải thắng, để thúc đẩy tinh thần lên cao hơn, nhằm có thêm bản lĩnh đua tranh Premier League. Ngược lại, thất bại sẽ khiến The Citizens có thể rơi vào cảnh sụp đổ.

Mùa trước, Pep Guardiola khởi đầu cuộc phiêu lưu ở nước Anh rất ấn tượng. Cho đến khi thua Tottenham, Man City bắt đầu sụp đổ, và mọi chuyện không còn nằm trong tầm kiểm soát của Pep. Hệ quả là họ hụt hơi trong cuộc đua với Chelsea.

Trận thua Tottenham năm ngoái diễn ra ở London. Lần này, Pep sẽ cùng Man City trở lại thủ đô nước Anh. Stamford Bridge và White Hart Lane cách nhau không quá xa.

Trận thư hùng ở Stamford Bridge là trò chơi vương quyền. Một canh bạc mà Pep không được phép thất bại, trong bối cảnh Aguero bị tai nạn, còn tân binh Mendy thì vừa nói lời chia tay mùa giải.

Đại Phong