Thuyền trưởng người Pháp tuyên bố trước trận, đó chỉ là đơn thuần cuộc so tài giữa Real Madrid vs Man City, không phải Zidane vs Pep Guardiola.

Tuy nhiên, diễn biến sân Bernabeu đêm 26/2 chỉ ra, cả tướng và quân đều thua các vị khách đến từ đấu trường Premier League.

{keywords}
Zidane cùng Ramos và Real Madrid có trận đấu đầy vị đắng ở Bernabeu

Sau trận đấu, Zidane than thở về sự thiếu tập trung của các học trò, bởi nếu không Real Madrid sẽ không phải nhận kết cục xấu: để đối phương ghi 2 bàn ở Bernabeu, có nghĩa ngay cả thắng (1-0) chẳng hạn lượt về, Zidane và học trò vẫn bị loại như thường.

Hơn 10 phút cuối ở thế đang dẫn bàn, trong khi Real Madrid cần cái đầu lạnh và tập trung cao độ thì họ để Man City lần lượt rút ngắn và vượt lên, rồi lại thêm bị mất người vì chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Sergio Ramos. Có thể gói gọn thời gian ấy của Zidane và học trò bằng 2 chữ ‘cay đắng’.

Zidane phát biểu sau trận: “Chúng tôi đã có trận đấu hay trong 75 phút. Chúng tôi khó chịu với thất bại này, nhưng trận đấu kéo dài trong 180 phút. Bây giờ chúng tôi phải thực hiện những điều tích cực, trước khi tái đấu Man City ở lượt về.

Thua 1-2 là kết quả không tích cực, nhưng Real Madrid có trận đấu hay, trừ những phút cuối trận. Chúng tôi cần tập trung trong hơn 10 phút cuối ở cuộc đấu khó khăn nhưng đã không làm được và phải trả giá vì điều đó.

Giờ chúng tôi phải đến Etihad và giành chiến thắng, nếu muốn lấy vé tứ kết Champions League’.

L.H