Frank Lampard từng có kinh nghiệm chơi hơn 100 trận trên đấu trường Champions League. Tuy nhiên, trên cương vị hoàn toàn mới, nhà cầm quân trẻ của Chelsea muốn hướng đến những thành công lớn lao cùng The Blues.

{keywords}
Lampard cùng các học trò rất tự tin trước cuộc chạm trán

Xung lực từ những nhân tố trẻ là tiền đề để thầy trò Lampard tự tin bước vào sân chơi châu Âu. Cuối tuần qua, đội bóng thành London đã đè bẹp đối thủ khó chơi Wolves ngay trên sân khách.

Điều thú vị, cả 5 bàn thắng mà Chelsea ghi được đều bắt nguồn từ những tài năng U21 người Anh. Sau nhiều năm bỏ bê học viện đào tạo trẻ, Chelsea đã thay đổi mạnh mẽ mùa này khi Lampard trao rất nhiều cơ hội cho những chàng trai xấp xỉ đôi mươi.

Không như Chelsea, Valencia đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ. Thảm bại 2-5 trước Barca mới đây khiến bầy dơi tụt xuống vị trí thứ 14 trên BXH La Liga.

Valencia hành quân đến Stamford Bridge mà chưa giành nổi chiến thắng nào trong 5 chuyến làm khách gần nhất tại đấu trường châu Âu. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để The Blues ca khúc khải hoàn.

Vấn đề lớn nhất của Chelsea nằm ở hàng phòng ngự. Tính kết nối giữa Christensen và Zouma chưa được tốt. Trong khi thủ quân Azpilicueta sa sút phong độ thấy rõ.

{keywords}
Chelsea được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ

Trong bối cảnh đó, đội bóng thành London sẽ phải lấy công bù thủ, với hai niềm hy vọng Tammy Abraham cùng Mason Mount đang thi đấu bùng nổ.

Cộng thêm lợi thế sân nhà, đội bóng của Frank Lampard đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đến từ Tây Ban Nha với kèo chấp hòa. Nếu thi đấu đúng phong độ, 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay Chelsea.

Thông tin lực lượng

Chelsea: Hudson-Odoi, Rudiger, Loftus-Cheek, Kante vắng mặt vì chấn thương và chưa đạt thể lực tốt nhất.

Valencia: Soler và Piccini chấn thương, Kondogbia có thể được gọi trở lại đội hình xuất phát để tăng cường sức mạnh khu trung tuyến.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Tomori, Christensen, Alonso; Jorginho, Kovacic; Pedro, Mount, Pulisic; Abraham.

Valencia: Cillessen; Wass, Gabriel, Garay, Gaya; Ferran Torres, Coquelin, Kondogbia, Parejo, Guedes; Rodrigo.

* Đăng Khôi