Là chú ngựa ô của Champions League mùa trước khi lọt đến vòng bán kết, giới mộ điệu cho rằng, đó chỉ là thành công nhất thời của Ajax khi họ sở hữu một số tài năng trẻ đầy triển vọng.

{keywords}
Ajax vẫn đang chơi rất tốt

Các ông lớn vẫy gọi, hai ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng Hà Lan là Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt lần lượt ra đi. Tuy hao hụt lực lượng, nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy Ajax trượt dốc.

Họ vẫn thi đấu thăng hoa tại vòng bảng Champions League, lần lượt vùi dập Lille, Valencia và chưa thua trận nào kể từ đầu mùa.

Hiện Ajax Amsterdam đang đứng trên đỉnh bảng giải Hà Lan và giữ ngôi đầu bảng ở Champions League. Cuộc thư hùng với Chelsea là cơ hội hoàn hảo để thầy trò Erik ten Hag khẳng định sức mạnh và quyền uy của mình.

Chelsea khởi đầu không tốt tại cúp châu Âu, thúc thủ Valencia ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng của Frank Lampard đã tìm lại niềm vui chiến thắng 2-1 trước Lille hồi đầu tháng.

Đội bóng thành London cũng đang tận hưởng thời khắc phong độ bùng nổ với 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Thành tích thi đấu sân khách của Chelsea cũng khá ấn tượng, bất chấp những hoài nghi về năng lực của hàng phòng ngự. Thực tế, Kepa đã 10 lần phải vào lưới nhặt bóng trong 5 chuyến hành quân xa mùa này.

{keywords}
Hai đội sẽ cống hiến bữa tiệc tấn công

Đêm nay, The Blues sẽ phải đương đầu với một Ajax chưa thua trong các trận đấu chính thức từ đầu tháng 5/2019. Qua 19 trận đó, nhà ĐKVĐ Hà Lan thắng 15 và hòa 4 lần.

Phong độ trên sân nhà của Ajax cũng cực đỉnh. Họ thắng liền 8 trận ở Amsterdam Arena. Bởi thế, dù Chelsea đang khá hưng phấn, nhưng đương đầu Ajax có thiên thời địa lợi nhân hòa, đội khách nhiều khả năng sẽ phải ra về tay trắng.

Tỷ lệ châu Á: Ajax chấp 1/4 (0: 1/4)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Ajax thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Ajax: Có được đội hình mạnh nhất.

Chelsea: Rudiher và Christensen vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Emerson và Azpilicueta còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Ajax: Onana; Dest, Veltman, Blind, Tagliafico; Alvarez, Martinez; Ziyech, Van de Beek, Promes; Tadic.

Chelsea: Kepa; James, Zouma, Tomori, Alonso; Jorginho, Kovacic, Mount; Willian, Abraham, Hudson-Odoi.

* Đăng Khôi