Cựu thuyền trưởng Barca chọn một sơ đồ 3-5-2 lạ lẫm khi Man City tranh vé bán kết Champions League với Lyon. Những David Silva, Riyad Mahrez, Bernando Silva bị ông bỏ lại trên băng ghế dự bị.

{keywords}
Pep Guardiola bị Rio Ferdinand chỉ trích vì sai trong dùng người cũng như chiến thuật 

Kết quả, Man City chơi thiếu nhuần nhuyễn như thường thấy, hầu như không tạo được cơ hội trong hiệp 1 và đã để Maxwel Cornet đưa Lyon vượt lên ở phút 24 sau lỗi của hàng thủ.

Tình hình chỉ thay đổi trong hiệp 2, khi Pep tung Riyad Mahrez vào sân ở phút 56 và Man City kiếm được gỡ hòa 13 phút sau đó do công của Kevin de Bruyne.

Sterling đã để lỡ cơ hội vàng đưa Man City vượt lên nhưng lại dứt điểm hỏng ở cự ly 6m. Và cái giá khiến Man City phải trả vì sự không chắc chắn ở hàng thủ, với đòn trừng phạt từ Moussa Dembele với cú đúp, đem lại chiến thắng ngoạn mục 3-1 cho Lyon.

Bình luận về trận đấu trên đài BT Sport, Rio Ferdinand nói: “Tôi thực sự choáng váng. Trước trận, chúng tôi đã nói Man City là ứng cử viên hàng đầu bởi chất lượng đội hình mà họ sở hữu. Nhưng hôm nay họ không còn là chính mình.

Pep Guardiola đã có những thay đổi trong đội hình. Vì thế, những cầu thủ sáng tạo nhất của ông đã ngồi ngoài. Có thể thấy khi Riyad Mahrez được tung vào sân, Man City chơi khởi sắc hơn hẳn.

{keywords}
Nỗi thất vọng bẽ bàng của Man City

Sterling và Ederson sẽ phải hứng chịu gạch đá vì sai lầm mắc của mình và cả Jesus nữa khi rõ ràng Man City chiếm ưu thế lúc tỷ số đang là 1-1. Họ phải nhìn lại chính mình.

Còn Pep Guardiola, tôi nghĩ anh ấy phải xem lại về việc chọn lựa cũng như cách thay đổi đội hình của mình.

Ngay cả việc Cancelo chơi hậu vệ trái, cậu ấy có thể cắt bóng bằng chân phải bao nhiêu lần?

Trước Lyon, Man City cần những cầu thủ sáng tạo để thu hút hậu vệ, tạo khoảng trống cho đồng đội di chuyển vào trong nhưng đội bóng của Pep Guardiola đã không làm được điều đó”.

L.H