Trung vệ người Hà Lan gần như chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa bóng 2020/21 sau tình huống va chạm mạnh với thủ thành Jordan Pickford ở trận derby vùng Merseyside.

{keywords}
Chấn thương của Van Dijk nặng hơn dự kiến

Nhà báo David Ornstein của The Athletic tiết lộ: "Dù chưa có thông tin chính thức nhưng theo tôi được biết, tổn thương dây chằng đầu gối chân phải Van Dijk nặng hơn nhiều người nghĩ.

Thật không công bằng khi suy đoán hoặc cung cấp thêm những chi tiết, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ không thể thấy Van Dijk thi đấu trở lại cho đến mùa giải tới.

Giờ cậu ấy cần phải lên bàn mổ. Chính xác khi nào thì chúng tôi vẫn chưa biết."

Cựu cầu thủ chạy cánh người Anh - Trevor Sinclair cũng bày tỏ, do Pickford tác động gây ra chấn thương cho Van Dijk nên tổn thương nguy hiểm hơn là tự trung vệ người Hà Lan bị đứt dây chằng khi xoay hay vặn người.

Sinclair chia sẻ trên talkSPORT: "Nếu là dây chằng chéo trước đầu gối mà không có bất kỳ tác động nào, đây là chấn thương xảy ra khá nhiều trong bóng đá hiện đại.

Không có ai va chạm xung quanh và đứt dây chằng do sai tư thế, thông thường cầu thủ đó cần 7 tháng để hồi phục và trở lại như cũ.

Nhưng khi tổn thương do va đập nó mang đến nguy cơ ảnh hưởng đến cả dây chằng chéo sau, xương chày và xương mác cũng bị rạn.

Rơi vào trường hợp ấy, Van Dijk có thể phải xa sân cỏ lâu hơn. Tôi cũng không nghĩ trung vệ Hà Lan có thể đạt được đẳng cấp như trước khi tái xuất."

* An Nhi