Xem video Bayern Munich 3-2 Dortmund:

Ghi bàn:

Bayern: Tolisso (18'); Muller (32'); Kimmich (82')

Dortmund: Brandt (39'); Haaland (55')

Dù không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất do phải thi đấu liên tục nhưng Bayern Munich vẫn không mất quá nhiều thời gian để "xé lưới" Dortmund. 

Phút 18, sau tình huống chống phạt góc thành công, Bayern tổ chức đợt phản công chớp nhoáng. Robert Lewandowski sắm vai kiến tạo với đường chuyền vào như đặt để Corentin Tolisso băng lên sút tung lưới Dortmund, mở tỷ số trận tranh Siêu cúp Đức.

Dính bàn thua, Dortmund nỗ lực tạo thêm sức ép hòng sớm tìm được bàn gỡ. Tuy nhiên, khi mà chưa đạt được mục đích thì đội bóng vùng Ruhr nhận "đòn hồi mã thương".

{keywords}
Bayern Munich hoàn tất cú "ăn 5" vĩ đại

Phút 32, Muller còn nhân đôi cách biệt cho Hùm xám bằng cú đánh đầu cận thành sau quả tạt quá tuyệt vời của Alphonso Davies.  

Không hề nao núng, Dortmund tiếp tục vùng lên và được đền đáp với bàn gỡ ở phút 32. Benjamin Pavard chuyền hỏng và Erling Braut Haaland rất nhanh chớp cơ hội để chuyền bóng như "dọn cỗ" cho Brandt rút ngắn cách biệt.

Không lâu sau khi tân binh Thomas Meunier bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Lewandowski mắc lỗi với pha để mất bóng tai hại. Bóng rất nhanh được đưa đến vị trí của Haaland để “sát thủ” người Na Uy lạnh lùng hạ gục Neuer với cú sút không thể cản phá.

Sau những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn, đến phút 82, bàn thắng quyết định đã đến với "Hùm xám". Joshua Kimmich cướp bóng từ chân Thomas Delaney, phối hợp cùng Lewandowski trước khi tự mình sút tung lưới Marwin Hitz sau 2 cú dứt điểm liên tiếp. 

Thắng trận nghẹt thở 3-2, Bayern Munich đoạt Siêu cúp Đức năm 2020. Đây là danh hiệu thứ 5 mà "Hùm xám" giành được trong năm 2020 và Siêu cúp Đức thứ 8 trong lịch sử.  

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
 Tolisso mở tỷ số cho Bayern
{keywords}
Brandt nhen nhóm hi vọng cho Dortmund
{keywords}
 Haaland tỏa sáng nhưng không đủ giúp Dormtund đánh bại Bayern
{keywords}
 Kimmich ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 3-2 cho "Hùm xám"
{keywords}
 Bayern lần thứ 8 đoạt Siêu cúp Đức
{keywords}
5 danh hiệu của Bayern đoạt được trong năm 2020

Đội hình ra sân:

Dortmund: Marwin Hitz; Manuel Akanji, Mats Hummels (Piszczek 76'), Emre Can; Thomas Meunier (Schulz 67'), Mahmoud Dahoud, Thomas Delaney, Felix Passlack; Julian Brandt (Bellingham 76'), Marco Reus (Reyna 72'); Erling Haaland (Reinier 68').

Bayern Munich: Manuel Neuer; Benjamin Pavard (Richards 76'), Niklas Sule, Lucas Hernandez, Javi Martinez (Musiala 84'); Joshua Kimmich, Corentin Tolisso; Thomas Muller, Kingsley Coman (Gnabry 54'), Alphonso Davies; Robert Lewandowski (Zirkzee 83')

Thiên Bình