Alexis Sanchez kết thúc 18 tháng ác mộng ở Manchester United với hợp đồng cho mượn 10 tháng đến Inter Milan, theo chân Romelu Lukaku.

{keywords}
Pep Guardiola tin rằng, việc Sanchez thất bại ở MU không chỉ ở tiền đạo Chile

Tại Old Trafford, tiền đạo Chile chỉ ghi được 5 bàn thắng trong 45 lần ra sân, quá kém cho ngôi sao hưởng lương cao nhất đội, gần 500.000 bảng/tuần.

Pep Guardiola từng làm việc với Alexis Sanchez tại Barcelona và ông đã muốn mang học trò cũ về Man City vào tháng 1/2018. Nhưng MU bất ngờ ra tay ‘hớt tay trên’ và nhanh chóng hối hận mua lầm người.

Nhưng theo Pep Guardiola, việc Sanchez thất bại ở MU lỗi không chỉ ở riêng bản thân tiền đạo này mà còn bởi nhiều lý do.

Sanchez là cầu thủ có khả năng và vẫn luôn là vậy. Mọi người cho rằng lỗi là ở cậu ấy nhưng có rất nhiều lý do. Bóng đá không chỉ là một cầu thủ làm việc. Họ không chơi một mình, không phải tennis hay golf.

Bạn chơi cùng 10 người trong một hệ thống, chống lại đối thủ, chống lại nhiều thứ liên quan đến một cầu thủ có phong độ tốt trong đội.

{keywords}
Sanchez và Lukaku trong buổi tập của Inter Milan

Trong 10 năm huấn luyện của mình, khi một cầu thủ thất bại, tôi không nói đó là tại cậu ta”.

Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng thẳng thắn, ông không biết nếu Sanchez đến Man City thì có khác so với ở MU hay không. Và ông cũng không biết rõ những gì xảy ra với Sanchez ở Old Trafford nhưng tin rằng, lỗi không chỉ ở học trò cũ.

Theo nhà cầm quân này, việc Sanchez rời MU sang Inter Milan là điều tốt, tin Conte có thể đưa tiền đạo này trở lại với phong độ tốt nhất.

Cậu ấy là một chàng trai đáng kinh ngạc, khiêm tốn, là một chiến binh. Sanchez quyết định sang Italia, gia nhập một trong những đội bóng vĩ đại nhất châu Âu, Inter Milan.

Người dẫn dắt đội là Conte rất tài ba và tôi tin họ sẽ làm tốt. Lối chơi của Inter Milan sẽ phù hợp với Alexis Sanchez. Chơi gần Lukaku, tôi nghĩ cậu ấy sẽ có thời gian tốt ở Inter Milan”.

L.H