Quỷ đỏ Manchester United và quỷ đỏ Liverpool trước đại chiến vào ngày 19/10 tới đây ở 2 thái cực hoàn toàn khác nhau: chủ nhà thê thảm, còn thầy trò Klopp thì bay cao với chuỗi trận toàn thắng.

{keywords}
Klopp cùng Liverpool đang chơi rất thăng hoa

Hiện MU kém Liverpool tới 15 điểm chỉ sau 8 vòng đấu. Jurgen Klopp chính là người đã làm thay đổi đội bóng vùng Merseyside một cách mạnh mẽ. Tuy hụt danh hiệu Premier League mùa qua, do kém Man City 1 điểm, nhưng Liverpool 2 lần liên tiếp vào chung kết Cúp C1 và hiện là đương kim vô địch.

Nhìn tình cảnh hiện tại, Klopp hẳn càng thấy ông thật đúng đắn vì đã từ chối cơ hội trở thành HLV trưởng MU trước khi bén duyên với Liverpool.

Sau khi rời Dortmund, nhà cầm quân người Đức đã nhận lời đề nghị từ Manchester United và cả Real Madrid nhưng ông đã từ chối 2 tên tuổi như cồn, với lý do họ “tập trung quá nhiều vào yếu tố thương mại”. Klopp đến với Liverpool, chính vì khác biệt này.

Thông tin được cựu danh thủ Liverpool, Robbie Fowler tiết lộ trên tờ Mirror:

Trong cuộc phỏng vấn với Jurgen trước đây, ông có tiết lộ với tôi từ chối vài CLB siêu giàu sau khi rời Dortmund. Một trong số đó là MU, đội còn lại hẳn là Real Madrid. Ông ghét cách họ chỉ nhăm nhăm vào thương mại".

Klopp chọn Liverpool vì có sự cân bằng giữa tài chính để đội có thể đạt đỉnh cao và lịch sử cũng như bản sắc của CLB cùng người hâm mộ”.

L.H