Trở lại thời điểm hè 2017, Arsenal rất muốn Alexis Sanchez đặt bút ký gia hạn khi anh chuẩn bị bước vào năm cuối hợp đồng.

Theo tiết lộ của Dick Law, cựu luật sư của Arsenal thì tiền đạo người Chile đã đồng ý các thỏa thuận cam kết tương lai với Pháo thủ từ cuối năm 2016.

{keywords}
Sanchez đã đồng ý các thỏa thuận gia hạn với Arsenal nhưng sau đó lại thay đổi quyết định

Nhưng vì một lý do nào đó, Alexis Sanchez đã quay ngoắt 180 độ, không ký tiếp với The Gunners, dù bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm đã được CLB thảo sẵn.

Kết thúc lùm xùm chuyển nhượng kéo dài, Sanchez chuyển đến Old Trafford trong thương vụ trao đổi cầu thủ với Henrikh Mkhitaryan của MU.

Dick Law tiết lộ trên Goal: "Hồi tháng 12/2016, chúng tôi đã thương thảo với đại diện Alexis Sanchez là Fernando Felicevich.

Tôi và một vài cộng sự bay đến thành phố Santiago (Chile) và đạt được thỏa thuận. Alexis Sanchez cũng gật đầu đồng ý sau cuộc điện thoại từ văn phòng người đại diện Fernando.

Tôi cùng Fernando tay bắt mặt mừng và nhìn lại về những khó khăn trong quá trình đàm phán. Rốt cuộc mọi thứ cũng đạt được sự nhất trí.

Bản hợp đồng lập tức được Arsenal soạn thảo và gửi đến cho luật sư đại diện của Sanchez. Trong khoảng thời gian ấy, chân sút người Chile bất ngờ thay đổi ý định vì lý do mà tôi không được biết.

Chúng tôi không rõ vì sao Alexis Sanchez lại lật kèo và điều gì đã tác động đến quyết định của cậu ta. Nhưng điều mấu chốt, Sanchez không ký tiếp với Pháo thủ."

Gia nhập MU và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB, phong độ Alexis Sanchez trượt dài. Kể từ đó đến nay, tiền đạo 30 tuổi này mới ghi được 5 bàn qua 45 trận khoác áo Quỷ đỏ.

* Đăng Khôi