Được sự cho phép của chính phủ Anh, các giải đấu thể thao tại đất nước này có thể bắt đầu trở lại từ ngày 1/6 tới đây. BTC Premier League cũng như các đội bóng hướng đến việc hoàn tất phần còn lại của mùa giải, nhưng đang còn những khúc mắc ở địa điểm thi đấu sân trung lập. Dự kiến trong tuần tới, giải đấu sẽ có quyết định cuối cùng.

{keywords}
Raheem Sterlingcảm thấy không yên tâm nếu Ngoại hạng Anh tái khởi tranh vào tháng 6 bởi mối lo dịch Covid-19 còn đó

Một số cầu thủ đã bày tỏ sự lo ngại về khả năng Premier League trở lại vào tháng sau, bởi tâm trạng bất an liên quan đến dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở châu Âu, trong đó có Anh, Italia, Tây Ban Nha,...

Sergio Aguero (Man City) hay Daniel Rose của Newcastle,... đều thấy bất an nếu Ngoại hạng Anh trở lại trong thời gian này. Tại Tây Ban Nha, trung vệ Pique cũng tâm trạng tương tự khi cùng Barca trở lại tập luyện, trong bối cảnh phải đeo khẩu trang, găng tay y tế, phòng hộ hết sức cẩn thận...

Mới nhất, đến lượt Raheem Sterling lên tiếng, sau khi có người thân trong gia đình, bạn bè qua đời vì Covid-19. Chân sút này chia sẻ với ESPN: "Tôi biết sẽ rất nghiêm trọng nếu bóng đá bị hủy bỏ. Tôi không nói bóng đá là quan trọng nhất trên thế giới nhưng khi một sự kiện bóng đá hoặc Premier League bị hủy bỏ thì bạn nhận ra điều này là rất lớn. Đây là điều tôi chưa từng thấy.

Tôi có những người bạn, người thân trong gia đình đã qua đời vì Covid-19. Bạn phải khôn ngoan và quan tâm của chính bạn cũng như người xung quanh.

Lúc này, tôi không thể nói là mình không sợ hãi khi nghĩ về điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Với tôi, thời điểm thích hợp để bóng đá trở lại là sự an toàn của người chơi, của mọi người tham gia trận đấu được đảm bảo.

Tôi thực sự muốn Premier League quay lại nhưng hi vọng tất cả sẽ ổn khi chúng tôi quay lại".

L.H