Tháng 6/2019, trong chuyến đi quảng bá cho thương hiệu Adidas tại Tokyo, Pogba khiến truyền thông dậy sóng với tuyên bố "muốn tìm kiếm thử thách ở môi trường mới".

{keywords}
Pogba muốn ký hợp đồng mới dù chẳng đóng góp nhiều cho MU mùa này

Tin đồn ngôi sao người Pháp rời Old Trafford lập tức mọc lên như nấm sau mưa. Dù cả Real Madrid, PSG hay Juventus đặc biệt quan tâm, nhưng phía MU gây khó, đưa ra mức giá cao chót vót 180 triệu bảng.

Bước vào mùa bóng 2019/20, Paul Pogba chẳng đóng góp được nhiều cho Quỷ đỏ do chấn thương mắt cá nghiêm trọng, lỡ hẹn hơn 30 trận đấu của CLB.

Được thân chủ bật đèn xanh, gã cò Mino Raiola liên tục đăng đàn công kích MU và HLV Solskjaer, cho rằng Pogba đang bị "giam cầm" không thể phát triển sự nghiệp.

Không ít người hâm mộ cho rằng, Solskjaer cần mạnh tay với cậu học trò người Pháp vốn là trung tâm gây rắc rối, nhằm thắt chặt kỷ cương phòng thay đồ, tăng tính đoàn kết nội bộ.

MU còn tính đến phương án tống cổ Pogba ra khỏi Old Trafford khi anh chuẩn bị bước vào năm cuối hợp đồng (có điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng).

Tuy nhiên, trong động thái mới nhất mà Sportsmail tiết lộ, Pogba bất ngờ đổi ý, muốn cam kết tương lai lâu dài với MU vì nhìn thấy sự chuyển mình của toàn đội dưới thời Solskjaer.

Chàng tiền vệ 26 tuổi quyết tâm chứng minh khả năng và tự tin anh có thể vươn lên trở thành cơn quỷ đầu đàn, giúp vực dậy đế chế MU.

{keywords}
Pogba tích cực tập luyện chờ ngày tái xuất

Bản thân Pogba cũng rất ấn tượng với những gì Bruno Fernandes đã làm được cho đội bóng kể từ ngày cập bến Old Trafford. Anh háo hức được ra sân phô diễn tài năng cùng người đồng đội mới.

Mức lương mà Pogba đang hưởng tại Manchester là 290.000 bảng/tuần. Anh mong nếu giao kèo mới được ký kết, thù lao sẽ tăng lên 400.000 bảng/tuần.

Cầu thủ người Pháp đang tập luyện tích cực để sớm tái xuất sân cỏ, sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Pogba hy vọng sẽ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu với Tottenham cuối tuần này.

* Đăng Khôi