Hiện tiền vệ người Đức đang nhận mức thù lao cao nhất tại sân Emirates - 350.000 bảng/tuần. Ozil cùng hai thành viên khác của Pháo thủ không chấp nhận giảm lương.

Tiền vệ 30 tuổi này nói thẳng rằng anh tôn trọng các đồng đội khác và quyết định của cả nhóm, nhưng cũng hy vọng họ tôn trọng mình.

{keywords}
Ozil là một trong ba cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương

Đại diện Ozil - ông Erkut Sogut từ chối đưa ra lời bình luận về quyết định của thân chủ.

Trước đó, hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh khẳng định, các đội bóng Ngoại hạng chỉ có thể yêu cầu các cầu thủ tự nguyện đồng ý giảm lương chứ không được ép buộc.

Arsenal là đội bóng đầu tiên ở Anh cắt giảm lương cầu thủ sau 10 ngày đàm phán chuyên sâu. Ban đầu, hầu hết thành viên từ chối đề xuất giảm thu nhập.

Kết quả, sau cuộc thương lượng, cầu thủ Arsenal chấp nhận cắt giảm 12,5% lương trong vòng một năm, kéo dài từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2021.

Tuy nhiên, Arsenal sẽ trả đầy đủ lương nếu Pháo thủ giành vé dự Champions League mùa này hoặc mùa tới, cộng thêm khoản thưởng 100.000 bảng Anh cho mỗi cầu thủ.

HLV Mikel Arteta đóng vai trò chủ chốt trong cuộc thương thảo với các cầu thủ. Chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đứng lên kêu gọi trong buổi video trực tuyến giúp đỡ CLB thời điểm khó khăn về tài chính.

Bản thân Arteta và 14 vị Giám đốc khác của Pháo thủ đã đồng ý cắt giảm 30% lương trong vòng một năm.

* Đăng Khôi