Bỏ lại đằng sau mùa giải thất vọng, Quỷ đỏ dưới triều đại chính thức đầu tiên của Solskjaer ở Old Trafford đang có những chuyển biến tích cực, cả về nhân sự lẫn tinh thần.

{keywords}
Diện mạo MU và Chelsea sẽ thay đổi nhiều so với mùa trước

Mối lo lớn nhất dưới hàng phòng ngự dường như sẽ được giải quyết. Mùa bóng 2018/19, MU là đội thủng lưới nhiều nhất trong tốp 9 Ngoại hạng. Ngay lập tức, 130 triệu bảng được bỏ ra để đưa về hai bản hợp đồng chất lượng Wan-Bissaka và Maguire.

Solskjaer muốn xây dựng bộ khung vững chãi, bắt đầu từ hàng thủ, với những cái tên hàng đầu ở từng vị trí: De Gea (thủ môn) - Luke Shaw (trái) - Wan-Bissaka (phải) - Lindelof và Maguire (trung vệ).

Herrera và Lukaku ra đi mà không có sự thay thế phù hợp, buộc ông thầy người Na Uy phải liệu cơm gắp mắm, phụ thuộc vào những tài năng trẻ xuất thân từ học viện như McTominay, Pereira hay Greenwood.

Quá trình du đấu giao hữa hè cũng mang đến sự lạc quan cho đoàn quân Red Devils. Họ thắng 5/6 trận và màn trình diễn của những Rashford, Martial, James hay Greenwood đem lại sự phấn khích cho người xem.

MU sẵn sàng vẽ nên diện mạo mới, chơi pressing tầm cao, di chuyển liên tục với bài tủ là những đợt phản công chớp nhoáng mang độ sát thương cao.

Tương tự Quỷ đỏ, đoàn quân áo xanh thành London cũng trình làng bộ mặt hoàn toàn khác. Thế nhưng, vấn đề Chelsea trầm trọng hơn, khi Frank Lampard mới chân ướt chân ráo lên cầm đội.

{keywords}
Solskjaer sẽ đấu trí với Lampard

Không những vậy, cầu thủ quan trọng nhất Eden Hazard ra đi theo tiếng gọi của Real Madrid. Lệnh cấm chuyển nhượng khiến Lampard phải dựa vào những cầu thủ "cây nhà lá vườn" để gây dựng lối chơi cho The Blues.

Ross Barkley, Mason Mount, Zouma, Pulisic hay Abraham đều nỗ lực thể hiện mình thời gian qua. Nhưng từ các màn giao hữu đến trận thư hùng đỉnh cao ở Old Trafford là sự khác biệt rõ rệt.

Sáu năm qua, Chelsea chưa biết đến mùi chiến thắng tại "nhà hát của những giấc mơ". Sẵn lợi thế sân nhà lại gặp đối thủ vốn suy yếu khá nhiều so với mùa trước, MU tự tin sẽ giành trọn vẹn 3 điểm ngày ra quân.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 1/4

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: MU thắng 2-1

Thông tin lực lượng

MU: Bailly chấn thương. Alexis Sanchez chưa đủ thể lực ra sân. Harry Maguire sẵn sàng đá trận ra mắt màu áo mới.

Chelsea: Khả năng thi đấu của Kante, Rudiger và Willian còn bỏ ngỏ. Loftus-Cheek, Hudson-Odoi chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

{keywords}
Đội hình dự kiến

* An Nhi