Các giải bóng đá ở Anh buộc phải ngưng giữa chừng, ít nhất là cho đến 3/4 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã chứng kiến HLV trưởng Arsenal, Mikel Arteta và cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Callum Hudson-Odoi được xác định dương tính với virus corona.

{keywords}
MU mang một không khí khác hẳn, kể từ khi Bruno Fernandes đến trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Quỷ đỏ vẫn tập luyện bình thường giữa mùa dịch Covid-19

Dù tại nước Anh, Covid-19 đang diễn biến hết sức khó lường, với số ca nhiễm tăng mạnh, nhưng Manchester United quyết định vẫn duy trì chế độ tập luyện như bình thường trong thời gian Premier League tạm hoãn.

MU đã có lựa chọn khác so với các đội. Bởi ngoài Chelsea, Arsenal có thành viên bị nhiễm Covid-19, phải cách ly và tránh xa sân tập và khu luyện tập được khử trùng, thì không ít các CLB ở Ngoại hạng Anh cho cho cầu thủ của họ kế hoạch ăn kiêng và tập luyện tại gia trong thời gian này.

Đội bóng của Solskjaer còn được cho tổ chức các trận đá giao hữu (tất nhiên là đóng kín cửa), dù chưa được xác nhận. Tuy nhiên, với việc đội duy trì tập luyện MU được mong đợi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Thuyền trưởng Solskjaer đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ trong bối cảnh giải tạm ngưng vì Covid-19: “Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ MU, vì sự hỗ trợ to lớn của mọi người cho đến nay. Chúng tôi mong được chào đón họ trở lại Old Trafford một cách an toàn ngay khi có thể”.

MU hiện xếp thứ 5 Ngoại hạng Anh sau 29 vòng đấu, kém Chelsea đứng trên 3 điểm.

L.H