McTominay dính chấn thương dây chằng đầu gối trong chiến thắng Newcastle 4-1 ngày Boxing Day. Sau cuộc kiểm tra, chụp chiếu kỹ lưỡng, các bác sỹ xác định, tuyển thủ người Scotland sẽ phải xa sân cỏ gần 2 tháng.

{keywords}
McTominay nghỉ 2 tháng vì chấn thương đầu gối

Đây là tin xấu với Solskjaer, nhất là trong bối cảnh Paul Pogba vừa mới bình phục chấn thương mắt cá, chưa đủ thể lực để thi đấu liên tục với cường độ cao.

Ban đầu, nhà cầm quân người Na Uy hy vọng McTominay sẽ trở lại vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, đội ngũ y tế Quỷ đỏ đã đưa ra thông tin bi quan hơn.

Kể từ đầu mùa, Scott McTominay có bước tiến bộ vượt bậc, thi đấu ấn tượng trên hàng tiền vệ bênh cạnh Fred.

Thế nên, việc mất đi trụ cột trong giai đoạn thi đấu khốc liệt đầu năm mới khiến Solskjaer đau đầu. Trong tay ông chỉ còn 3 cái tên có thể đá tiền vệ trung tâm là Fred, Matic và Pogba.

Andreas Pereira từng được thử nghiệm nhưng không hiệu quả. Nemanja Matic lộ rõ dấu hiệu tuổi tác, phong độ đi xuống thời gian gần đây.

Chính vì lẽ đó, nhà cầm quân người Na Uy đang thuyết phục các sếp xuất hầu bao để bổ sung thêm một tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Một vài cái tên nằm trong tầm ngắm Quỷ đỏ là Gedson Fernandes (Benfica), Saul Niguez (Atletico Madrid) hay Kalvin Phillips (Leeds United).

* Đăng Khôi