MU và Van de Beek, vì ta cần nhau

Không phải Real Madrid, cũng không phải Barca hay Juventus, mà Donny van de Beeck quyết định chuyển sang MU.

{keywords}
Van de Beek chọn MU

Về mặt lý thuyết, Real Madrid, Barca và Juventus là những đội bóng có khả năng giành danh hiệu lớn cao hơn MU - kẻ vẫn đang vất vả tìm lại mình trong kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson.

Riêng với trường hợp Barca, Van de Beek có cơ hội làm việc với Ronald Koeman, người mà anh duy trì quan hệ tốt ở đội tuyển Hà Lan.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ở Barca - bắt đầu từ việc Lionel Messi đòi ra đi - khiến Donny không thể mạo hiểm tương lai của mình.

Trong khi đó, gia nhập Real Madrid hoặc Juventus, Van de Beek không hứa hẹn cơ hội đá chính.

Ở Real Madrid, Zinedine Zidane ưu ái Casemiro, Toni Kroos và Valverde. Chưa kể, "Zizou" đang cố gắng lôi kéo N'Golo Kante về sân Bernabeu.

Trong khi đó, Juventus trải qua cuộc cách mạng với tân HLV Andrea Pirlo với rất nhiều hoài nghi.

{keywords}
Van de Beek là mẫu tiền vệ đa năng mà mọi đội bóng đều muốn có

Van de Beek cần đến môi trường lớn hơn Ajax, có sự cạnh tranh, bên cạnh việc đảm bảo một suất đá chính. MU hoản toàn đáp ứng được điều này.

Nói cách khác, Van de Beek chọn MU vì hai bên đều cần có nhau.

Bệ phóng lên đỉnh vinh quang

Trong nửa cuối mùa giải 2019-20, MU chơi tuyệt hay khi có Bruno Fernandes.

Mặc dù vậy, Ole Gunnar Solskjaer hiểu rõ hơn ai hết về những hạn chế hiện nay. Một mình Bruno Fernandes là không đủ cho giấc mơ giành vinh quang.

MU thua ngược Sevilla ở bán kết Europa League là minh chứng. Trước đó, "Quỷ đỏ" cũng dừng bước ở bán kết League Cup và FA Cup.

Van de Beek sẽ giúp nâng cao chất lượng đội hình cho MU, mang đến nhiều giải pháp chiến thuật.

{keywords}
MU sở hữu những tiền vệ giàu sáng tạo

Cầu thủ 23 tuổi này là mẫu tiền vệ toàn diện. Anh có thể đá đúng vị trí hộ công của Bruno Fernandes, hay đảm nhiệm vai trò tiền vệ tổ chức.

Solskjaer thường xuyên bố trí đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1. Van de Beek hoàn toàn phù hợp với bộ khung yêu thích của nhà cầm quân người Na Uy.

Điểm mạnh của Donny là những pha băng lên ở trung lộ rồi dứt điểm. 10 bàn thắng và 11 pha kiến tạo với Ajax mùa 2019-20 phần nào thể hiện hiệu quả của anh.

Van de Beek luôn di chuyển rất nhiều trong các trận đấu, và khả năng tranh chấp cũng tốt. Sự xuất hiện của anh giúp Bruno Fernandes có thêm nhiều khoảng trống để dứt điểm.

Với Van de Beek, đã đến lúc MU trỗi dậy và chinh phục danh hiệu lớn trong mùa 2020-21.

Đại Phong