Chelsea vừa phơi áo 1-2 trước Liverpool, đồng nghĩa đoàn quân thầy trò Frank Lampard chưa được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà Stamford Bridge kể từ đầu mùa.

{keywords}
Lampard đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ Chelsea

Dù khởi đầu thất thường nhưng bản thân nhà cầm quân người Anh vẫn tỏ ra khá lạc quan về màn trình diễn của Chelsea những trận vừa qua.

Những cầu thủ trẻ như Tammy Abraham, Mason Mount hay Fikayo Tomori đều đã được thử lửa ở đội một và để lại ấn tượng tốt.

Khi tiếp nhận ghế nóng tại Chelsea, Lampard hiểu rằng, nhiệm vụ của ông sẽ gắn liền với những tài năng xuất thân từ học viện trong bối cảnh đội bóng bị cấm 2 kỳ chuyển nhượng.

Bản thân Frank Lampard tự tin, với việc các nhân tố trẻ đều thể hiện được năng lực, tương lai phía trước Chelsea khá sáng lạn. Ông chia sẻ:

"Mọi người đều nói rằng việc bị cấm chuyển nhượng là điều tồi tệ với Chelsea. Tuy nhiên, đó chỉ là trong ngắn hạn. Còn về tầm nhìn xa hơn, chúng tôi đều đã có kế hoạch chuẩn bị.

{keywords}
Mason Mount liên tục được ra sân

Đến giờ Chelsea vẫn chưa thắng sân nhà. Chúng tôi muốn thay đổi điều đó và tôi tin các học trò sẽ làm được nếu cứ chơi như thế này.

Sự thực là có không ít nhân tố trẻ đã có tên trong đội hình xuất phát. Với những cái tên như Tomori, Mason Mount, Abraham mang đến nét tích cực lớn cho đoàn quân áo xanh."

* Đăng Khôi