Chiến thắng của Arsenal, chiến thắng của Aubameyang

Trên sân Wembley, trận đấu tranh danh hiệu Community Shield (Siêu Cúp Anh) là màn trình diễn tích cực của Arsneal trước Liverpool - nhà vô địch Premier League.

{keywords}
Arsenal giành Siêu Cúp Anh, danh hiệu thứ 2 sau 28 ngày

Mikel Arteta xây dựng chiến thuật 3-4-3 khá hợp lý, không cho các cầu thủ Liverpool có nhiều khoảng trống để tấn công. Tinh thần mà Arsenal thể hiện cũng rất đáng khen ở trận này.

Thi đấu thoải mái, Arsenal có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Mặc dù bị Liverpool gỡ hòa 1-1 cuối trận, "Pháo thủ" vẫn giành Siêu Cúp Anh với kết quả 5-4 trên loạt luân lưu.

Aubameyang là người hùng của Arsenal trận này. Anh có pha ghi bàn ở phút 12, và sau đó thực hiện cú đá luân lưu quyết định.

Trước đây, kể từ khi rời Dortmund sang Anh chơi bóng, Aubameyang luôn gặp khó khăn khi đối đầu với Liverpool.

Lần này thì khác. Cầu thủ người Gabon thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen và thi đấu hiệu quả, cho thấy hình ảnh một thủ lĩnh đích thực của "Pháo thủ".

{keywords}
Aubameyang là người hùng của Arsenal

Chỉ vài tuần trước, Aubameyang là người hùng giúp Arsenal giành FA Cup (ghi liền 2 cú đúp vào lưới Man City ở bán kết, Chelsea trong trận chung kết). Giờ đây, cũng chính Anh mang về danh hiệu thứ hai cho kỷ nguyên Mikel Arteta.

2 chiếc Cúp khác nhau trong 28 ngày, giúp người hâm mộ ngây ngất.

Niềm tin của Mikel Arteta

Community Shield chưa bao giờ là danh hiệu danh giá, mà chỉ được xem như thử nghiệm của các đội bóng trước mùa giải mới.

Mặc dù vậy, với Arsenal cũng như Mikel Arteta, chiến thắng này mang rất nhiều ý nghĩa.

Mùa trước, Arsenal gặp nhiều bất ổn với chính sách thể thao không hợp lý. Hệ quả là "Pháo thủ" phải sa thải Unai Emery để đưa Mikel Arteta lên thay.

{keywords}
Arsenal đang đi đúng hướng với Mikel Arteta

Arteta không có nhiều thời gian để xây dựng đội bóng theo ý mình. Đại dịch Covid-19 bùng phát càng khiến cựu tiền vệ người Tây Ban Nha thêm khó khăn trong việc triển khai các ý tưởng chiến thuật.

Mọi thứ được cải thiện hơn sau đại dịch Covid-19. Trong 12 trận gần nhất, tính cả Siêu Cúp Anh với Liverpool, Arsenal chỉ thua 2 (Tottenham và Aston Villa). Một tỷ lệ tích cực so với trước đó.

Trong khoảng thời gian này, đội quân của Arteta có những chiến thắng ấn tượng trước các đội mạnh như Wolves, Liverpool (2 lần), Man City, Chelsea.

Điều này cho thấy, Arsenal đang đi đúng hướng cùng Mikel Arteta. Tinh thần tập thể cũng được nâng cao qua từng trận đấu.

Siêu Cúp Anh không danh giá, nhưng danh hiệu này giúp Arsenal tự tin hơn nữa, trước khi bước vào cuộc tranh tài ở Premier League 2020-21. 

Đại Phong