- Trong cuộc trò chuyện với truyền thông Brazil, Neymar đã thừa nhận Cristiano Ronaldo có khả năng giành Quả vóng Vàng FIFA 2016 hơn bất kỳ ai.

“Cristiano đang ở rất gần danh hiệu QBV”, Neymar đưa ra tuyên bố khiến báo chí Brazil khá bất ngờ, khi anh tham dự sự kiện của nhà tài trợ Gillette.

Đội trưởng Brazil giải thích cho nhận định của mình: “Trong thời gian qua, Cristiano đã giành được nhiều thứ. Anh ấy có Champions League, rồi đến EURO 2016”.

{keywords}

Neymat tin Ronaldo xứng đáng giành QBV FIFA 2016 hơn Messi

Không chỉ vậy, Neymar còn khen Ronaldo nức nở: “Anh ấy là một cầu thủ rất tuyệt vời, không mấy người so được. Tôi không bao giờ đắn đo khi đưa ra câu nhận xét như vậy”.

Những nhận định của Neymar đi hoàn toàn ngược lại so với làn sóng truyền thông Catalunya trong vài ngày qua, kể từ khi Ronaldo cùng Bồ Đào Nha giành EURO 2016 trên đất Pháp.

Theo đó, những tờ báo và kênh truyền hình ở xứ Catalunya, vốn thận Lionel Messi, liên tục “dìm hàng” Ronaldo.

Người ta liệt kê ra những yếu tố để cho rằng Ronaldo không xứng đáng giành QBV, và danh hiệu cá nhân cao quý ấy phải thuộc về Messi.

Neymar là đội trưởng Brazil, nghĩa là sẽ tham gia bầu chọn QBV 2016 cuối năm nay. Nếu giữ lời, Neymar sẽ phải bầu cho Ronaldo mà không phải đồng đội người Argentina ở Barca.

Liệu điều này có làm cho mối quan hệ giữa Neymar mà Messi sứt mẻ trước khi bước vào mùa giải 2016-17?

KN