Mikel Arteta mặt nguy cơ mất việc ở Emirates sau chuỗi 5 trận liên tiếp Arsenal không biết mùi thắng ở Premier League. Mới nhất, Pháo thủ để thua Burnley 0-1 ngay tại sân nhà.

{keywords}
Cứu trợ lý của Pep Guardiola, Mikel Arteta đang gặp sức ép lớn tại Arsenal

Phong độ tệ hại khiến Arsenal ngụp lặn ở vị trí thứ 15 trên BXH sau 12 vòng đấu, chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã lên tiếng thúc giục Arsenal hãy giữ niềm tin với cựu trợ lý Man City, cũng như bày tỏ niềm tin Mikel Arteta có thể xoay chuyển tình thế ở Emirates.

"Không có HLV nào dẫn dắt Arsenal tốt hơn Mikel Arteta trong năm nay và cả năm tới cả. Tôi không cần phải công khai ủng hộ, bởi Mikel biết và đủ khả năng làm được.

Anh ấy là một trong những HLV giỏi nhất tôi từng làm việc cùng. Tôi chắc chắn rằng, Mikel sẽ đảo ngược tình thế và làm được điều như mọi người kỳ vọng. Đôi khi đội bóng rơi vào giai đoạn không tốt và cần có thời gian.

Nếu tôi là một phần trong ban lãnh đạo Arsenal, tôi sẽ không nghi ngờ gì về phẩm chất, năng lực của Mikel Arteta sẽ đưa CLB vào vị trí xứng đáng thuộc về".

Giám đốc kỹ thuật Arsenal, Edu cho thấy cũng hoàn toàn ủng hộ nhà cầm quân 38 tuổi, tuyên bố trong nội bộ CLB không hề có chuyện bàn bạc về việc thay đổi 'ghế nóng'. Edu khẳng định, mục tiêu của Arsenal là xây dựng sự 'ổn định', chứ không phải 'thay đổi'.

L.H