- Sau cú hích rót 50 tỷ tài trợ cho HAGL, VPMilk sải bước dài hơn khi trở thành nhà tài trợ sữa chính thức cho U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam trước thềm SEA Games 29. Màn liên thủ giữa bầu Đức và “mỹ nhân” của VPMilk- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thu Phương ngắm đến cái đích duy nhất: chinh phục thành công tấm HCV bóng đá SEA Games 29.

Bầu Đức làm “ông tơ, bà nguyệt”

Thưa bà, VPMilk đã đầu tư 50 tỷ đồng tài trợ cho HAGL, lý do gì dẫn đến quyết định bước sâu vào bóng đá Việt Nam khi trở thành nhà tài trợ sữa chính thức cho đội U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam trước thềm SEA Games 29?

Bà Nguyễn Thị Thu Phương: - Tôi không phải là người giỏi, hiểu biết am tường về bóng đá. Nhưng tôi có tình yêu với trái bóng, và vẫn nhớ như in cảm giác chờ đợi, thức khuya xem bóng đá dịp World Cup lúc còn nhỏ. Tình yêu và cái duyên đưa chúng tôi dấn thân vào bóng đá. Đầu tiên, VPMilk tài trợ cho HAGL khi đội bóng không còn ở đỉnh cao nhất.

{keywords}
Có bầu Đức "đưa đò", lãnh đạo VFF và U22 Việt Nam thoải mái uống sữa của VPMILK

Chúng tôi có lý do chọn HAGL để tài trợ. Bởi HAGL tôn sùng bóng đá đẹp, tận hiến và sạch sẽ, đủ kéo khán giả ùn ùn đến sân. Quan điểm ấy phù hợp với triết lý kinh doanh của VPMilk, lấy Tâm và sự tận hiến cho khách hàng lên số 1. Cho nên, khi duyên đến và chúng tôi lẫn đối tác đều nỗ lực vì một đích đến chung, hiệu quả sẽ đến. Lúc này tôi có thể khẳng định, VPMilk tài trợ cho HAGL là quyết định đúng đắn.

Nhà tài trợ duyên dáng

Vài ngày trước, người Thái gây sốt với nữ Trưởng đoàn bóng đá nam thì sau buổi lễ ra mắt tài trợ tại Hà Nội, tất cả đều trầm trồ với phong cách trẻ trung, duyên dáng của “mỹ nhân” của VPMilk. Bà Nguyễn Thị Thu Phương đẹp, duyên dáng, luôn nở nụ cười làm thu hút mọi ánh mắt của khách mời dự lễ ký hợp đồng. 

Còn việc tài trợ cho U22 Việt Nam thì đơn giản là đóng góp nhỏ của VPMilk cho bóng đá trẻ Việt Nam. Ai trong hơn 90 triệu người dân Việt Nam cũng đều có ao ước chinh phục thành công chiếc HCV SEA Games. Tôi và doanh nghiệp của mình cũng vậy, và quyết định hành động để chung tay, hiện thực hóa giấc mơ vàng ấy.

Bắt tay với HAGL và bầu Đức, bị mê hoặc vì thứ bóng đá đẹp thuần khiết của đội bóng phố Núi. Chính bầu Đức đã tác động và làm “ông mối” để VPMilk đi đến quyết định tài trợ cho đội tuyển quốc gia?

- Tôi được truyền lửa từ bầu Đức. Nhưng mấu chốt là quan điểm rất mở, đánh giá tầm quan trọng cực lớn của dinh dưỡng, sữa trong tập luyện, thi đấu từ lãnh đạo VFF. Tín hiệu phát đi từ VFF làm VPMilk bị thuyết phục, vì mục đích cải thiện nền tảng thể lực, nhất là đối với lứa cầu thủ trẻ.

{keywords}
VPMILK cam kết giúp thầy trò Hữu Thắng nâng cao thể lực nhờ sử dụng sản phẩm sữa chất lượng cao của đơn vị này

VPMilk kinh doanh sữa, có những sản phẩm tốt đến hoàn hảo để nâng cao thể lực, nên khi bầu Đức làm cầu nối và VFF gợi mở hợp tác, chúng tôi nhanh chóng gật đầu. Chung một bàn tay lo cho bóng đá, cho các cầu thủ trẻ là ý tưởng mà chúng tôi bị thuyết phục, quyết định bắt tay làm ngay lập tức.

Gắn bó lâu dài với bóng đá trẻ Việt Nam

Đặt mục tiêu giúp đội bóng của HLV Hữu Thắng có nền tảng thể lực tốt nhất để chinh phục HCV SEA Games. Vậy VPMilk có hành động cụ thể nào cho U22 Việt Nam trong giai đoạn nước rút này?

- Khi xác định hợp tác với VFF trong mục tiêu giúp U22 Việt Nam chinh phục thành công HCV SEA Games, chuyên gia của VPMilk đã gửi một bản tư vấn đặc biệt cho U22 Việt Nam về chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là tầm quan trọng của sữa. Chúng tôi cung cấp cho đội bóng của HLV Hữu Thắng sản phẩm tốt nhất để tăng cường dinh dưỡng, sức mạnh, nền tảng thể lực.

Có một thông số thế này: sau khi các cầu thủ trẻ HAGL dùng sữa IQLac Pro trong 6 tháng, các chỉ số tăng trưởng chiều cao, cân nặng cực tốt, thậm chí vượt chuẩn quốc tế. So với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi cầu thủ trẻ HAGL đều tăng vượt chuẩn là 0,56 cm, 0,75 kg/ người. 

{keywords}
Ngoài U22 Việt Nam và tuyển Việt Nam, VPMILK khẳng định gắn bó lâu dài với bóng đá trẻ Việt Nam

Các cầu thủ U13 HAGL thì vượt qua thử thách khắc nghiệt khi thi đấu mật độ 2 ngày/ trận. Điều đó chứng tỏ một khi thực hiện đúng chế độ dinh dưỡng được tư vấn và uống sữa của VPMilk đều đặn, nền tảng thể lực của các cầu thủ chắc chắn được cải thiện.

Hợp đồng tài trợ giữa VPMilk và VFF chỉ kéo dài đến tháng 3-2018. Nhưng ngoài U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam tranh tài SEA Games, bóng đá trẻ Việt Nam vừa tạo ra nhiều cú hích lớn và rất cần sự đầu tư, chăm bẵm mạnh hơn để vươn đến tầm cao mới. Bà và doanh nghiệp của mình ắt hẳn không đứng ngoài?

- Tôi xin khẳng định, VPMilk muốn gắn bó lâu dài với bóng đá trẻ Việt Nam. Hợp đồng lần này mới chỉ là tiền đề đầu tiên cho những bước đi kế tiếp. VFF có định hướng rõ ràng với lứa trẻ U13, U15, nhất là vấn đề dinh dưỡng, nên chúng tôi sẽ chung tay làm, biến kế hoạch dài hơi này thành hiện thực.

Chi tiết nhỏ xin bà bật mí: Với dàn “trai đẹp” U22 Việt Nam như HLV Hữu Thắng, nhiều hot boy như Công Phượng, Duy Mạnh, Xuân Trường… ai sẽ là gương mặt được VPMilk chọn là đại diện cho nhãn hàng độc đáo như IQLAC PRO Football?

- Chúng tôi mời… cả đội. Bóng đá là môn chơi tập thể nên chỉ có sức mạnh tập thể mới làm nên chiến thắng, chinh phục thành công mục tiêu vàng.

Xin cảm ơn bà!

Kim Ngân (thực hiện)