Sốt cùng Việt Nam

Đúng như lời hứa "tiếp lửa" cho tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo, chiến đấu thắng Jordan để lấy vé tứ kết Asian Cup 2019, cũng như tiến xa hơn nữa, rất nhiều người Hàn Quốc đã dành thời gian để xem trận quyết chiến Việt Nam vs Jordan, tối 20/1.

{keywords}
Tuyển Việt Nam nhận sự ủng hộ lớn từ quê nhà thầy Park

Nếu ở Việt Nam là không khí cuồng nhiệt, sục sôi ở khắp mọi nơi thì tại đất nước xứ Kim chi cũng rộn ràng cùng thầy trò HLV Park Hang Seo. Và họ đã vô cùng ấn tượng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Jordan trong 120 phút cũng như đầy bản lĩnh trên chấm 11m, để lấy vé tứ kết Asian Cup đầy xứng đáng.

"Tuyển Việt Nam trở thành đội đầu tiên lấy vé tứ kết Asian Cup sau khi loại Jordan trên chấm 11", "phép thuật Park Hang Seo tiếp tục cùng tuyển Việt Nam bay cao", "Việt Nam loại Jordan trong trận chiến thực thụ, lấy vé tứ kết Asian Cup hết sức ấn tượng", cùng đó là các hình ảnh của sắc đỏ phủ đầy trên các mặt báo tại quê nhà thầy Park.

Newsis cập nhật nóng: "Tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup sau 12 năm sau loạt đấu 11m với Jordan (hòa 1-1 trong 120 phút).

Các học trò của HLV Park Hang Seo khép lại trận chiến kịch tính với quả sút quyết định thành công của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

{keywords}
Điều khiến báo giới Hàn Quốc ngưỡng mộ HLV Park Hang Seo hơn nữa là luôn khiêm tốn và vô cùng thân thiện

Tuyển Việt Nam để thủng lưới trước nhưng đã gỡ hòa ở đầu hiệp 2. Đó là pha phối hợp ấn tượng, được tạo ra bởi quả phạt tinh tế của Trọng Hoàng và khả năng dứt điểm sắc bén của Công Phượng".

Jordan bị "nuốt chửng" bởi sức mạnh Việt Nam

Đáng kể là Ohmynews có bài phân tích chi tiết, đầy ngưỡng mộ thầy trò Park Hang Seo: "Việt Nam trình diễn một thứ bóng đá tự tin, đầy ấn tượng tại Asian Cup 2019. Jordan, đội đã đả bại ĐKVĐ Australia tại vòng bảng, đã bị nuốt chửng bởi sức mạnh của tuyển Việt Nam.

Chơi cẩn trọng, mạnh mẽ nhưng lại bị thủng lưới trước từ một tình huống cố định, nhưng tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo không hề nao núng hay sợ hãi. Có thể cảm nhận rõ sự tự tin của các nhà vô địch AFF Cup 2018. Và thủ môn Jordan kể từ sau đó đã luôn phải làm việc hết công suất, vất vả.

{keywords}
Việt Nam là đội có tuổi trung bình trẻ nhất Asian Cup 2019, trong đó "cậu út" Văn Hậu này mới chỉ 19 tuổi!

Sự tự tin của tuyển Việt Nam đã mang lại bàn gỡ ở phút 51. Một sự kết hợp hoàn hảo, từ người tạt bóng Trọng Hoàng đến người hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cháy lưới Jordan, Công Phượng. Bàn thắng khiến tất cả phải thốt lên ngưỡng mộ.

Việt Nam có cơ hội kết thúc trận đấu trong 90 phút, khi Jordan bị cuốn vào lối chơi của đội bóng áo đỏ và không thể lấy lại thế chủ động. Thật may cho Jordan lưới đã không bị rung lên thêm.

Và ở trận đấu này lại phải nhắc đến con mắt tinh đời của HLV Park Hang Seo, với những toan tính dùng người trong 30 phút, cũng như sau đó bước vào chấm luân lưu 11m.

Trong lúc tuyển Việt Nam vẫn giữ được tinh thần cao độ, thì nhìn về biểu lộ của cầu thủ cũng như BHL Jordan,có thể thấy ngày một căng thẳng, và mang tâm thế "gánh nặng" vào đấu cân não. Họ chỉ 2 lần thực hiện thành công, còn với Việt Nam là 4. Trung vệ Bùi Tiến Dũng, người thực hiện quả penalty quyết định, đã thực hiện đầy quyết đoán, lạnh lùng và có màn ăn mừng hoành tráng giơ tay chào tổ quốc..".

Osen đánh giá: "Việt Nam lấy vé tứ kết Asian Cup với "phép thuật" Park Hang Seo. Bí mật của điều kì diệu này chính là ở sự khiêm tốn của người chỉ huy và sự truyền lửa vào các học trò. Park Hang Seo chưa bao giờ quên đi sự khiêm tốn của mình, dù gặt rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam".

Video loạt penalty Việt Nam 4-2 Jordan (hòa 1-1 trong 120 phút):

 

Mai Nguyễn