- Quả bóng vàng 2015 Nguyễn Anh Đức đã có trận đấu toả sáng khi ghi 2 bàn thắng giúp B.Bình Dương đánh bại Hà Nội T&T, giành Siêu Cúp quốc gia – Báo Tiền Phong 2015.

Siêu Cúp 2015 tái hiện trận chung kết cúp QG giữa CLB B.Bình Dương và Hà Nội T&T. Đây cũng là 2 đội bóng mạnh nhất tại V.League, là ứng cử viên cho ngôi vô địch mùa giải tới. Chính vì thế, việc giành Siêu Cúp chiều nay không chỉ là sự khẳng định về thương hiệu, mà còn là sự khởi động cho chiến dịch lên ngôi mùa này của B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

{keywords}
Anh Đức lập cú đúp giúp Bình Dương chiến thắng

Bước vào trận đấu, đúng như tuyên bố, HLV Phan Thanh Hùng đã trao cơ hội ra sân cho hàng loạt cầu thủ trẻ như Đức Huy, Duy Mạnh hay Xuân Nam, Hùng Dũng, HLV người Đà Nẵng còn trao cơ hội cho trung vệ trẻ Thành Chung, cầu thủ có thời gian tập trung ở đội U19 Việt Nam hồi tháng 9 năm ngoái. HLV Phan Thanh Hùng không đăng ký tân binh Loris Arnaud - cựu tiền đạo của PSG. Trung phong trên hàng công của Hà Nội T&T vẫn là cái tên quen thuộc Samson, Văn Quyết. Tiền đạo Gonzalo được kéo về đá ở vị trí trung vệ.

Trong khi đó, B.Bình Dương ra sân với đội hình mạnh nhất. Đội bóng đất thủ không giấu tham vọng quyết hạ Hà Nội T&T một lần nữa để giành Cúp.

Trở lại trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc tự tin và sớm đẩy cao tốc độ. Dù có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình nhưng Hà Nội T&T lại là đội chơi tốt hơn. Ngay những phút đầu trận, Đức Huy thực hiện quả treo bóng bên cánh trái cho Hoàng Vũ Samson bật cao đánh đầu trúng xà ngang B.Bình Dương. Chỉ ít phút sau, Thành Lương cướp bóng từ giữa sân rồi bứt tốc tiến sát vòng cấm B.Bình Dương trước khi tung cú sút vào góc cao khung thành. Trong tình huống này thủ thành Tấn Trường đã cản phá chính xác.

Chơi áp đảo và có cơ hội nhiều hơn nhưng Hà Nội T&T lại là đội bị dẫn bàn trước. Phút 37, từ quả đá phạt bên cánh trái của Tấn Tài, Anh Đức bật cao đánh đầu tung lưới Hà Nội T&T. Pha làm bàn bằng đầu của Anh Đức như lời khẳng định anh xứng đáng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2015.

Bị dẫn bàn trước buộc Hà Nội T&T phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong hiệp 2 hàng thủ của B.Bình Dương đã tổ chức rất chặt chẽ. Kịch bản hiệp 1 tiếp tục lặp lại khi Hà Nội T&T tấn công nhiều hơn không ghi được bàn thắng đã phải trả giá đắt. Phút 85, Anh Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho B.Bình Dương, hoàn thành cú đúp cho riêng mình trong trận đấu này.

Giành Siêu Cúp, B.Bình Dương nhận giải thưởng 250 triệu đồng, trong khi Hà Nội T&T ra về với số tiền 150 triệu đồng.

Đội hình xuất phát:

B.Bình Dương: Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Xuân Thành, Đình Luật, Nsi, Quang Vinh, Moses, Tấn Tài, Anh Đức, Công Vinh.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Victor, Văn Quyết, Thành Lương, Thành Chung, Gonzalo, Duy Mạnh, Đức Huy, Hoàng Vũ Samson, Hùng Dũng, Xuân Nam.

Huy Phong