- Dù đánh rơi chiến thắng trước Malaysia ở lượt đi chung kết AFF Cup, nhưng trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải hạ quyết tâm giành chức vô địch tại Mỹ Đình vào ngày 15/12.

Trần Đình Trọng: Tuyển Việt Nam phải chơi tập trung ở Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam cầm hoà Malaysia: Song Hải vẫn là số 1

Chung kết AFF Cup, Việt Nam 2-2 Malaysia: Vỡ òa để rồi tiếc...

Video highlight bàn thắng Malaysia 2-2 Việt Nam

Chiêm ngưỡng siêu phẩm sút xa của Đức Huy xé lưới Malaysia

Phát biểu sau trận đấu, Quế Ngọc Hải cho biết: "Ngày hôm nay, tôi nghĩ những đồng đội của mình đã thi đấu tốt và giành được kết quả tốt trên sân khách trước sự cổ vũ của hơn 80.000 khán giả. Đội hình hôm nay gồm nhiều cầu thủ trẻ, song họ đã thi đấu tự tin và thể hiện bản lĩnh của mình." 

{keywords}
Quế Ngọc Hải quyết tâm cùng tuyển Việt Nam giành ngôi địch AFF Cup 2018. Ảnh: SN

Ở trận đấu lượt đi tại Bukit Jalil tối 11/12, Quế Ngọc Hải cùng với Đình Trọng cùng và Duy Mạnh đã thi đấu tốt nơi hàng thủ và hóa giải nhiều cơ hội của các cầu thủ Malaysia. Dù để thủng lưới 2 lần nhưng đó đều là 2 tình huống cố định không hoàn toàn có lỗi của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam.  

"Dù hơi tiếc một chút khi dẫn trước đối phương 2 bàn thắng, thế nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quả cảm. Tỷ số 2-2 có thể coi là một chút lợi thế để chúng em hướng tới trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình", trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam cho biết thêm.

Đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ trong trận đấu tại Bukit Jalil, trung vệ sinh năm 1993 chia sẻ: "Với những đồng đội trẻ, tôi nghĩ họ đã làm việc rất tốt từ đầu giải đến nay. Tôi mong họ sẽ luôn giữ được tinh thần nhiệt huyết, khát khao chiến thắng để hướng tới trận đấu cuối cùng".

Quế Ngọc Hải cũng không quên gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ nước nhà, đặc biệt là những CĐV đến sân Bukit Jalil: "Đối với người hâm mộ, tôi xin gửi lời cảm ơn tới những cổ động viên có mặt trên sân Bukit Jalil ngày hôm nay để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Chúng em hứa sẽ mang về cho người hâm mộ nước nhà một niềm vui trọn vẹn", trung vệ quê Nghệ An nhấn mạnh.

Trận chung kết lượt về AFF Cup sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 15/12. Với việc ghi được hai bàn trên sân khách, Ngọc Hải và đồng đội chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là vô địch.

Video highlight bàn thắng Việt Nam 2-2 Malaysia:

Ghi bàn:

Malaysia: Saad (36'), Safawi Rasid (60')

Việt Nam: Huy Hùng (22'), Đức Huy (25')

Đội hình ra sân:

Malaysia: Farizal Marlias, Amirul Aznan (Syafiq Ahmad 60'), Irfan Zakaria, Shahrul Saad, Nazirul Hashim (Adam Nor 40'), Sumareh, Syamer Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha (Akhyar Rashid 70'), Zaquan Adha.
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy (Công Phượng 75'), Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh (Tiến Linh 53'), Văn Đức (Hùng Dũng 86').

Vĩnh Tường  (ghi)