Daily Mail vừa công bố con số gây sốc: 1/4 các cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh, dính Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại.

{keywords}
Dean Henderson vì dính Covid-19 nên lỡ cơ hội cạnh tranh đầu mùa giải với De Gea

Đây là một con số gây sốc và người ta phải đặt câu hỏi, có gì để đảm bảo trong những tháng tới, thống kê đó không tăng lên khi nhiều cầu thủ vẫn từ chối chích ngừa Covid-19.

MU đầu mùa mất Dean Henderson vì dính Covid-19, trong khi Chelsea hiện đang không thể có sự phục vụ của át chủ bài N’Golo Kante vì lý do tương tự.

Mới nhất, Brentford có 2 cầu thủ cho kết quả dương tính Covid-19, trong khi Norwich ảnh hưởng nặng nề với 14 cầu thủ nhiễm bệnh, tương đương 52% đội hình của họ.

{keywords}
Kante là cầu thủ mới nhất của Chelsea dính Covid-19

Mặc dù BTC Premier League đã ra yêu cầu thành viên các CLB phải thực hiện chích ngừa đủ 2 liều vaccine Covid-19, nhưng Daily Mail cho hay, đến nay mới chỉ có 2 CLB gần đạt mức này. Tổng cộng hiện mới chỉ có 7 CLB thực hiện được nhỉnh hơn 50% đã tiêm đủ 2 liều.

Chia sẻ về vấn đề nan giải này, HLV Thomas Tuchel của Chelsea bày tỏ, dù bản thân ông đã chích ngừa đủ nhưng không có quyền yêu cầu các cầu thủ của mình làm điều tương tự bởi họ có quyền tự do lựa chọn.

Các nhà chức trách được cho đang tính đến phương án ‘thưởng’ cho các CLB nếu vận động được mọi thành viên tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19.

L.H

HLV Tuchel xác nhận, Kante dính Covid-19 lỡ Chelsea đấu Juventus

HLV Tuchel xác nhận, Kante dính Covid-19 lỡ Chelsea đấu Juventus

Chiến lược gia người Đức xác nhận, N’Golo Kante dương tính Covid-19 trước chuyến làm khách của Chelsea đến Juventus, lượt trận thứ 2 bảng H Champions League.