"Do những lo ngại về nguy cơ bạo lực vẫn đang tiếp diễn, kênh của ông Donald Trump vẫn sẽ bị tạm ngưng. Các đội ngũ của chúng tôi sẽ luôn cảnh giác và theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến mới", đại diện của Youtube cho biết với USA Today.

Trước đó, nền tảng video trực tuyến này đã đình chỉ toàn bộ việc đăng tải nội dung trên kênh video chính thức của cựu Tổng thống Donald Trump từ ngày 12/1 vừa qua, với lý do ngăn chặn các nguy cơ kích động bạo loạn sau cuộc biểu tình hôm 6/1 trước trụ sở Quốc hội Mỹ.

{keywords}
Youtube sẽ tiệp tục gia hạn lệnh cấm vô thời hạn đối với ông Trump. Ảnh: BBC

Động thái này ngăn ông Trump đăng tải bất kỳ video hoặc buổi thu phát trực tiếp mới nào lên kênh Youtube của mình. Các bình luận trên tài khoản có gần 2,8 triệu người theo dõi của cựu Tổng thống Mỹ cũng bị vô hiệu hóa.

Cùng thời điểm trên, YouTube cũng đã loại kênh video của Rudy Giuliani, luật sư riêng của cựu Tổng thống Trump, khỏi Chương trình đối tác của mình. Công ty cho biết, điều này đồng nghĩa với việc ông Giuliani sẽ không còn có thể kiếm tiền từ nền tảng này.

Trước Youtube, các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, cùng với Twitter và Snap đều đã vô hiệu hóa tài khoản của cựu tổng thống Donald Trump sau cuộc bạo loạn hôm 6/1.

Việt Anh

Luật sư của ông Trump ‘vui’ vì bị kiện bồi thường 1,3 tỷ USD

Luật sư của ông Trump ‘vui’ vì bị kiện bồi thường 1,3 tỷ USD

Luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Rudy Giuliani cho biết bản thân không sợ vụ kiện đòi bồi thường tới từ công ty Dominion.

Hơn 1/3 nghị sĩ Thượng viện Mỹ bỏ phiếu chống luận tội ông Trump

Hơn 1/3 nghị sĩ Thượng viện Mỹ bỏ phiếu chống luận tội ông Trump

Cuộc bỏ phiếu do thượng nghị sĩ Rand Paul khởi xướng về liệu phiên xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump có hợp hiến không đã thất bại nhưng đưa ra manh mối trước thềm phiên tòa xử luận tội.